Bộ trưởng Quốc phòng Israel ông Lieberman nói: Các nhóm vũ trang Hamas và khủng bố Hồi giáo IS người Palestine là những "thanh niên" do Iran kiểm soát

Ngày:05/01/2018  
Zcomity (05/01/2018): Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman hôm thứ Năm cho biết các nhóm Vũ trang Hamas Hồi giáo IS người Palestine là những "thanh niên" do Iran kiểm soát và sai khiến.
 >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Trong một cuộc phỏng vấn do một trang Web của chính phủ điều hành, Lieberman đã kêu gọi Hamas chấm dứt các hoạt động khủng bố và trả lại những thi thể của những người lính Israel bị mất tích và thường dân bị bắt ở Gaza.

Lieberman nói, "Đã đến lúc họ ngừng đào hầm và chế tạo Hỏa tiễn" và bắt đầu suy nghĩ về một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em ở Gaza. "

Ông nói thêm rằng Israel sẽ giúp khôi phục Dải Gaza nếu điều đó nếu họ đồng ý. Lieberman nói: "Thời điểm Hamas ngừng các cuộc tấn công khủng bố chống lại Israel, chúng tôi sẽ xây dựng ngay lập tức ít nhất hai khu công nghiệp ở Erez và Kerem Shalom, tạo ra ít nhất 60.000 việc làm mới.
Nhóm Hamas vũ trang trong một nổ lực triệt hạ người Do Thái ở Trung Đông, Tuy nhiên do Israel có một lực lượng Quân đội chuyên nghiệp và mạnh mẽ về Công nghệ Vũ khí đã khiến các nhóm Vũ trang khủng bố không thể làm gì để xoay chuyển được tình hình.

Giải quyết tình hình căng thẳng dọc theo biên giới ở phía Nam, theo sau sự công nhận của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Jerusalem là thủ đô của Israel, Lieberman nhắc lại rằng "hiện trạng ở Bờ Tây và đền Temple Mount là không thay đổi."

Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com