Bannon: "Hãy để Jordan lấy khu Bờ Tây, và Ai Cập lấy dãy Gaza"

Ngày:06/01/2018  
 Zcomity  (06/01/2018): Kể từ ngày đầu tiên khi Donald Trump nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ, Steve Bannon đã lên kế hoạch di chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Israel tới Jerusalem, cuốn sách mới của nhà báo Michael Wolff "Fire and Fury: Inside the Trump White House" cho thấy. Cuốn sách này dựa trên nhiều cuộc đối thoại được tổ chức với Bannon và các quan chức khác của chính quyền Trump sau khi nhà báo Wolff được phép tiếp cận Tòa Bạch Ốc và chính phủ Hoa Kỳ.

Theo cuốn sách của Wolff, những lời nhận xét của Bannon liên quan đến việc di chuyển Đại sứ quán đã được nói với cựu Chủ Tịch hãng tin Fox News và Tổng Giám Đốc Roger Alies trong một bữa ăn tối trong nhà của Wolff. "sẽ có một ngày chúng ta di chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ tới Jerusalem," Bannon giải thích với Alies. " Netanyahu và Sheldon cũng vậy thôi. "

Bannon cũng quả quyết khi mô tả kế hoạch của ông ở Trung Đông, nói rõ: "Chúng tôi biết chúng ta đang hướng tới đâu. Hãy để Jordan lấy Bờ Tây, để Ai Cập lấy Gaza. Hãy để họ thỏa thuận với nó. Hoặc tất cả sẽ lún sâu hơn. "

Cuốn sách của Wolff đã được phát hành vào thứ Sáu, trong khi một vài trích đoạn được xuất bản trong tuần này trên các phương tiện truyền thông. Trong cuốn sách, Wolff cáo buộc rằng không ai trong chiến dịch tranh cử của ông Trump mong đợi ông sẽ giành được công việc mong muốn, kể cả chính ông Trump. Wolf tuyên bố rằng "Melania đã rơi nước mắt - và không vui sướng" khi biết được chiến thắng của chồng.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.