Bắc Hàn dọa: Chìa khóa hạt nhân luôn nằm Trên bàn

Ngày:02/01/2018  
Zcomity (02/01/2017): Trong một bài diễn văn của năm mới trên kênh truyền hình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, Lãnh thổ Hoa Kỳ nằm trong tầm bắn hạt nhân của chế độ Bình Nhưỡng, chỉ ra rằng tuyên bố của ông không phải là một mối đe dọa, nó là thực tế. Kim nhấn mạnh rằng nút phóng hạt nhân "luôn nằm trên bàn làm việc của anh ấy."




Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói với khán giả rằng Bình Nhưỡng sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu họ cảm thấy bị đe dọa về an ninh. Trái ngược với những lời lẽ khẩu chiến của mình đối với Hoa Kỳ trước đó, ông Kim nói với Seoul một thái độ kiên định hơn. Nhà lãnh đạo nói rằng hai miền Triều Tiên phải cải thiện mối quan hệ của họ và ông mong muốn có một giải pháp hòa bình và đối thoại cởi mở giữa các quốc gia.



Kim cũng đã nói về những trận đấu Olympic mùa đông sắp tới sẽ diễn ra ở Pyeongchang, Nam Hàn vào năm 2018. Nhà độc tài này nói rằng đất nước của ông đang "cân nhắc khả năng" tham gia vào các trận đấu và nói rằng ông hy vọng sự kiện thể thao này sẽ thành công.



Nguyễn Thế Anh
https://www.Zcomity.com