Viên chức Tòa Bạch Ốc: Bắc Triều Tiên " là thủ phạm " trong cuộc tấn công mạng hồi tháng 5

Ngày:19/12/2017  
Tinbien (19-12-2017): Theo một quan chức cao cấp của Tòa Bạch Ốc đã tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên chính xác là thủ phạm của cuộc tấn công mạng làm tê liệt các bệnh viện, các ngân hàng và các công ty trên toàn cầu vào tháng Năm. " hành động của Bắc Triều Tiên đặc biệt nghiêm trọng và sự vi phạm không gặp trở ngại trong nhiều trong hơn một thập niên, và hành vi nguy hiểm của Bắc Hàn ngày càng trở nên khôn ngoan", ông viết cho tờ Wall Street Journal hôm thứ Hai.
Hoa Kỳ sẽ công bố bằng chứng Bắc Hàn đứng sau vụ tấn công mạng Virus WanaCry hồi tháng 5. gây thiệt hại nghiêm trọng cho các bệnh viện và Ngân Hàng
Triều Tiên đã nhận " Là thủ phạm" về cuộc tấn công mạng được gọi là virus WannaCry vào tháng 5, theo lời của Tom Bossert, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong một bài viết do tờ Wall Street Journal đưa ra hôm thứ Hai. Các phần mềm độc hại nhắm mục tiêu đến một số bệnh viện ở Anh, cũng như các ngân hàng và các cơ sở hạ tầng khác và các công ty trên toàn thế giới, gây ra sự cố nghiêm trọng trong các lĩnh vực quan trọng.

Phần mềm độc hại lây lan sang hàng ngàn máy tính trên 150 quốc gia, mã hóa (khóa) dữ liệu và yêu cầu thanh toán tiền chuộc bằng BitCoin. "Cuộc tấn công đã phổ biến rộng rãi và gây thiệt hại hàng tỉ Mỹ Kim, và Bắc Triều Tiên là thủ phạm trực tiếp", Bossert viết. "Bắc Triều Tiên gây phá hoại đặc biệt nặng nề, hành động của họ đã không được kiểm soát trong hơn một thập niên, và hành vi nguy hiểm của họ đang ngày càng trở nên khôn ngoan hơn." WannaCry là một hành động liều lĩnh và táo bạo.

Bossert tiếp tục: "chúng tôi đang nổ lực làm cho mạng internet an toàn hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về những kẻ làm hại hoặc đe dọa chúng tôi, cho dù họ hành động đơn lẻ hay thay mặt cho các tổ chức tội phạm hoặc các Quốc gia thù địch. "Những công cụ đầy sự đe dọa của các chế độ độc tài toàn trị đang giả vờ làm ngơ."

Bossert nói rằng Hoa Kỳ có bằng chứng cụ thể cho việc yêu cầu bồi thường. Theo Reuters, Washington dự kiến sẽ phát hành một tuyên bố chính thức về vấn đề này vào ngày thứ ba.