Nga: Nữ Biên Tập truyền hình được đề cử làm ứng viên tranh chức tổng thống Nga với ông Putin trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ngày:25/12/2017  
Một Đảng tự do của Người Nga đã đề cử một nữ nhân vật truyền hình làm ứng cử viên tranh chức Tổng thống với ông Vladimir Putin. Cuộc bầu cử được tổ chức vào tháng 3 năm 2018. Một số người cho rằng việc đề cử  nhân vật nữ này không chỉ là một âm mưu do Putin dựng lên mà còn để làm phân tán phiếu bầu của Đảng Người Nga tự Do.


Ảnh: Bà Ksenia Sobchak, người được đề cử tranh chức tổng thống với ông Putin, tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là kịch bản để làm phân tán lá phiếu của Putin.

Trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến ​​sự chia sẻ của các ứng cử viên bất thường đã biến thành các chính trị gia. Ở Nga, nữ biên tập viên truyền hình Ksenia Sobchak gần đây được đề cử bởi Đảng Sáng kiến ​​Dân sự để trở thành ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Người phụ nữ 35 tuổi đến từ Saint Petersburg cũng là một nhà báo, đích thực là một nữ diễn viên. Trong khi cha cô được xem là một trong những người đã từng làm cố vấn cho tổng thống Vladimir Putin cách đây 20 năm khi ông bắt đầu phát triển hệ thống chính trị của Moscow, bà đang thách thức cương vị tổng thống đương nhiệm của Nga. Theo bà, bà có thể là nữ tổng thống đầu tiên của Nga. Sobchak cũng hứa sẽ tham gia cuộc chiến chống tham nhũng.

Phe đối lập của Đảng Tiến bộ Alexei Navalny đã lên tiếng thông báo về đề cử của bà Sobchak, tuyên bố rằng đó không chỉ là một mánh lới quảng cáo hay kế hoạch do Putin sáng chế để chia phiếu tự do. Tuy nhiên, Sobchak tuyên bố rằng cô thực sự dự định sẽ lãnh đạo một chiến dịch đầy hứa hẹn sẽ chống lại những cách bảo thủ của Moscow.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Nga được ấn định vào tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, bất kể việc đề cử ông Sobchak chỉ là một mánh lới quảng cáo, ông Putin sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và bắt đầu nhiệm kỳ thứ tư của mình.