MỘT SỐ TRẢI NGHIỆM CẦN BIẾT CHO DU KHÁCH ĐẾN THĂM ĐẢO PHÚ QUỐC

Ngày:12/12/2017  
Sau đâu là một số thông tin hữu ích cho Du khách khi đến thăm đảo Ngọc Phú Quốc.

Với thời tiết nắng nóng và oi ả như thế này tung tăng trong làn nước biển sẽ là mơ ước của tất cả mọi người. Nhóm mình từng thực hiện vài chuyến đến Phú Quốc nên sẵn cái thời tiết này + không thể đi du lịch được nên chia sẻ cho các bạn một chút thông tin mà chúng mình đã thu thập và trải nghiệm được để đỡ nhớ những chuyến xe buýt, tiếng sóng biển, gỏi cá trích và bình rượu Sim.

Ngay sau khi xem hết bài này, thì hãy mau chóng lên kế hoạch và vác balo lên đường ngay đi nhé! “Hẹn gặp tại Phú Quốc”

+ Thời tiết
Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình năm vào khoảng 28 độ C, quanh năm mát mẻ nên bạn có thể yên tâm đến Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, thời điểm lý tưởng nhất để đến Phú Quốc là từ tháng 10 đến 3 (biển lặng, thời tiếp đẹp, ít mưa...)

+ Những địa điểm tham quan

Dinh Cậu: đến Phú Quốc đầu tiên bao giờ cũng tham quan Dinh Cậu, người dân quan niệm đây giống như việc khai báo tạm trú vài ngày trên đảo. Là cảnh đẹp được tạo nên giữa ghềnh đá và biển, Dinh Cậu luôn thu hút được nhiều lượt khách đến thăm mỗi ngày.

Đông Đảo

- Làng chài Hàm Ninh: vẫn giữ được nét riêng của làng chài ngày xưa, là nơi lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn khi tới Phú Quốc. Ở đây cũng bán rất nhiều hải sản có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà. Có thể đi bộ ra cầu cảng để thấy nước biển trong xanh, đặc biệt khi ra xa 1 chút có thể thấy cả hàng ngàn con cá cơm đang bơi nữa đó, rất thú vị!

- Khu du lịch suối tranh: dòng suối được ví von như tranh vẽ nằm giữa 1 rừng cây cối xanh tươi, nước suối chảy róc rách qua những tản đá lớn tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tuy nhiên nếu như đi vào mùa khô thì không có nước đâu. Tới đây thì đừng tiếc tiền mua vài quả bồ quân nhấm nháp ngòn ngọt rất lạ nữa :P.

- Cơ sở làm nước mắm Phú Quốc: chúng mình đã khá bất ngờ với hệ thống nhà thùng đồ sộ, có thể trèo lên để quan sát, nhưng nó có mùi rất là đặc trưng. Tự khám phá đi nhé!

Bắc đảo

- Khu nuôi dưỡng chó xoáy Phú Quốc: cách trung tâm 4,5km đường Dương Đông đi Bắc Đảo, đến đây chúng ta sẽ được tham quan đời sống hoang dã và những đặc tính thực sự của loài chó rất quý hiếm và nổi tiếng này.

- Vườn tiêu: hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Những người dân lúc nào cũng thân thiện chào mời bạn tới thăm những vườn tiêu xanh mượt của họ.

- Rừng quốc gia Phú Quốc: rất nhiều khám phá thú vị nếu tham gia chương trình đi bộ trong rừng để tận hưởng cái không khí mát rượi, nhìn ngắm được vô vàn thực vật phong phú ở khu vườn quốc gia này.

- Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Cách Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu, đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng nơi đây để tưởng nhớ tới ông - vị anh hùng của dân tộc.

- Mũi Gành Dầu, ngắm hải giới Cambodia: mũi đất nhô ra biển ở Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia, thích lắm mọi người ơi!

Nam đảo

- Khu trưng bày ngọc trai Cội Nguồn, cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai Việt Úc, Việt - Nhật: Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng cho điều kiện thuận lợi để nuôi cấy ngọc trai, bạn sẽ phải sững sờ trước những viên ngọc trai óng ánh tuyệt đẹp khi đến tham quan. Nếu đi đúng dịp, bạn còn có thể xem quy trình lấy ngọc từ trai ở những nơi này.

- Nhà tù Phú Quốc: di tích lịch sử này ghi lại dấu ấn lịch sử một thời của cha ông. Nếu là người yếu tim, nhút nhát thì chỉ nên tham quan, không nên nghe những câu chuyện này :-p

- Cảng An Thới: là một cảng biển quan trọng và sầm uất. Từ đây có thể tham gia các tour thú vị: lặn ngắm san hô, câu cá...

- Bãi Sao: nổi tiếng với cát mịn, biển trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Đây quả thật là thiên đường của những người yêu biển, đến đây rồi chắc hẳn sẽ lưu luyến chẳng muốn về.

+ Hoạt động vui chơi gì?

Ngoài những địa điểm tham quan thì có rất nhiều các tour ngắn khám phá Phú Quốc rất hấp dẫn mà chúng ta khó lòng bỏ qua:

- Câu cá: trải nghiệm cảm giác thú vị khi câu cá trên biển, bạn sẽ vô cùng thích thú với chiến lợi phẩm của mình được chế biến và thưởng thức ngay trên thuyền. Chúng mình đã câu được rất nhiều cá cho 1 buổi sáng, bạn có muốn tham gia không?

- Câu mực: đáp trả lòng kiên nhẫn của chúng ta khi ngồi chòng chành trên thuyền thả con tôm đầy màu sắc xuống biển và chờ đợi, sẽ là những chú mực tươi trong suốt nướng thơm phức trên vỉ than hồng, và ngọt lịm trong nồi cháo đang sôi...wow, viết tới đây là lại thèm đi câu mực nữa rồi hì hì.

- Lặn ngắm sao hô: để tìm hiểu nét đẹp của rạng san hô đẹp vào hạng bậc nhất Việt Nam.

- Khám phá rừng quốc gia: dành cho những người yêu thích du lịch sinh thái, mạo hiểm. Cứ tưởng tượng được đắm mình trong hồ Jaccuzzi tự nhiên giữa những màu xanh của núi rừng, là không gì có thể níu chân rồi.

Nếu có nhiều thời gian hơn nữa, thì hãy khám phá những hòn đảo hoang sơ, mũi Ông Đội, Hòn Dăm, giếng Ngự... Chắc bạn phải ở lại Phú Quốc 1 tháng luôn quá!



+ Mua sắm
- Chợ đêm Dinh Cậu: được tổ chức trên đoạn đường khoảng 500m đi đến Mũi Dinh Cậu, hải sản tươi sống và đồ trang sức có nguồn gốc từ biển là 2 mặt hàng chính ở đây.

- Khu trưng Bày Cội Nguồn: có những gian hàng bán đồ trang sức làm từ ngọc trai, quà lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ đặc trưng của vùng hải đảo.

- Làng Chài Hàm Ninh: có các đặc sản như hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm, rượu thuốc được ngâm từ quả dứa biển và trái mỏ quạ và ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng chắc thịt mà bạn có thể mua về làm quà.

- Chợ An Thới: bán các loại hải sản khô như tôm khô, mực một nắng, khô cá thiều...

- Chợ Dương Đông: là chợ lớn nhất ở Phú Quốc, nằm gần Dinh Cậu, ở đây bán nhiều loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt từ biển về do các tàu đánh cá cung cấp, các loại khô biển, tôm khô, hồ tiêu và còi biên mai dạng khô, ngoài ra chợ còn tập trung bán các món đặc sản của Phú Quốc vào buổi sáng như: trứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc, cháo chả cá, chả cá Phú Quốc. Đi chợ Dương Đông mà không thưởng thức bánh tét mật cật sẽ là 1 thiếu sót.

- Các cơ sở trưng bày Ngọc Trai: phòng trưng bày Cội Nguồn, phòng trưng bày Ngọc Trai Ngọc Hiền, phòng trưng bày và cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai Việt - Úc, cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai Việt - Nhật, bạn nên mua ngọc trai ở các cửa hàng trưng bày ở đường Dương Tơ, đó là những sản phẩm được nuôi cấy tại chỗ và giá cả cũng hợp lý.

+ Đặc sản

Một số đặc sản gắn liền với hòn đảo này: Nước mắm Phú Quốc, Rượu Sim, Rượu mỏ quạ, Gà đi bộ, Gỏi cá trích, Ghẹ - Hàm Ninh, Cơm ghẹ, Cá khô Thiều, Hải Sâm, Nhum [ăn sống với mù tạt, nướng và hấp], Còi biên mai [chính là 2 lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò, còi được chế biến thành các món như: nướng, xào, lẩu...], Bánh tét lá mật cật [bánh không gói theo kiểu lá chuối truyền thống mà được gói bằng lá mật cật, theo hình tam giác cân], Nấm tràm Phú Quốc [loại nấm này có nhiều ở Phú Quốc, có thể làm món gà luộc súp nấm hoặc chọn cá rựa, cá nhồng lấy thịt làm chả cá viên nấu với nấm thì ngon phải biết] và Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng. Đừng bỏ qua bất kỳ món đặc sản nào trong danh sách này nhé, đáng để thử lắm ;)

+ Một số quán ăn

+ Quán ăn Lê Giang - 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

Quán có bán điểm tâm sáng với món hủ tiếu tôm mực, bánh canh ghẹ, vào buổi trưa quán phục vụ cơm với nhiều món hấp dẫn.



+ Biên Hải Quán - Gành Dầu - Phú Quốc, xã Gành Dầu


Quán phục vụ khá nhiều món hải sản tươi sống, nếu bạn có ghé qua thì hãy thử những món chế biến tại chỗ như mực - cá mú đỏ và những món đặc sản Phú Quốc.



+ Nhà hàng Vườn Táo - Ấp Cửa Lấp , xã Dương Tơ, Phú Quốc

Đã đến Phú Quốc là không thể bỏ qua món gỏi cá trích và nếu bạn không thưởng thức món ăn đặc sản này tại nhà hàng Vườn Táo thì coi như chuyến đi Phú Quốc của bạn chỉ được 1 nửa.

+ Quán Anh Vũ - 77 Nguyễn Trung Trực, khu phố 4, Dương Đông, Phú Quốc

Chuyên phục vụ các món ăn đặc sản Phú Quốc và các món điểm tâm sáng như: hủ tiếu tôm mực, bánh canh hải sản

+ Quán ăn Quốc Anh - Đường 30/4 Phú Quốc, gần khách sạn Thăng Long

+ Nhà hàng Zen - Đường 30/4 thị trấn Dương Đông

+ Nhà hàng Sáng Tươi - Tổ 3, KP1, đường 30/4, Dương Đông


---------------------------------

Thông tin tàu cao tốc và các phương tiện đến Phú Quốc. Thông tin các khách sạn tại Phú Quốc. Các bạn có thể xem thêm ở trang này: Thông tin vé tàu và khách sạn tại Phú Quốc

---------------------------------

+ Những thông tin cần thiết khi đi du lịch Phú Quốc

- Chuẩn bị một bản đồ du lịch Phú Quốc, có thể mua ở nhà sách hoặc tại sân bay, khách sạn.

- Kiểm tra thông tin về thời tiết trước khi đi.

- Một số vật dụng không thể thiếu: vật dụng cá nhân, kem chống nắng, đồ bơi, giày dép dễ đi, tiện lợi.

- Không nên tắm biển vào lúc giữa trưa, tránh ngâm mình quá lâu dưới nước.

- Tour câu mực, câu cá không thích hợp cho những bạn có tiền sử say tàu xe nhiều.

- Các sản phẩm ngọc trai lúc mua nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm tránh bị nhầm lẫn.

- Nếu thuê xe máy nên kiểm tra xăng vì có ít cây xăng trên đường đi, mang theo số điện thoại khách sạn trong trường hợp xe hư, cần giúp đỡ.

- Chỉ nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác.

*Lưu ý: một vài địa chỉ luôn phải có trong sổ tay du lịch của bạn:

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc:

KP2, TT Dương Đông, Phú Quốc

Điện thoại: 077.3846074



Công an huyện Phú Quốc

Điện thoại: 077.3846051

Khoảng 3 hoặc 4 ngày ở Phú Quốc cũng đủ cho bạn yêu thích hòn đảo này rồi. Nhưng thường những ai đến Phú Quốc lần một thì đều đến lần hai vào những mùa khác. Đến vào mùa hè thì bạn sẽ không thể thấy thác hay sẽ khó mà thấy được cá cơm,... Vì vậy, trở lại lần hai để phục thù những điều đó :D. Chúng mình đã đến Phú Quốc 4 lần, nhưng sao vẫn muốn đi lại vậy nè!

Nhật ký du lịch - Lípbaga