Lính Nam Hàn bắn nhiều phát đạn cảnh báo lính Bắc Triều Tiên khi họ đang tìm kiếm một người đào tẩu.

Ngày:24/12/2017  
Zcomity (24/12/2017): Hai mươi phát đạn đã được bắn cảnh báo bởi những người lính Nam Hàn tại Khu vực phi quân Sự khi quân đội Triều Tiên tiến gần biên giới vào sáng thứ Năm. Phía Bắc Hàn đang tìm kiếm một binh sĩ đã mất tích. Hàn Quốc đã xác nhận đó là một binh sĩ đào thoát.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, người lính này đã thành công khi vượt qua ranh giới được bảo vệ nghiêm ngặt về phía Nam Hàn.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận bản báo cáo về người đào tẩu mới nhất và tuyên bố rằng người lính đã bị tạm giam và anh ta sẽ bị các cơ quan thẩm vấn.

Người lính băng qua biên giới vào khoảng 8 giờ sáng. Dường như các binh sĩ đồng đội của anh không hề hay biết, do đó không có hỏa lực được bắn ra từ phía Bắc.

Đây là vụ binh sĩ Bắc hàn đào thoát mới nhất, trước đó một tháng một binh sĩ khác đã sử dụng xe Jeep quân sự để đào thoát, không may xe bị trượt một bánh xuống rãnh đường, ngày lính này phải thoát ra khỏi xe để tiếp tục chạy nhanh nhất có thể, anh ta bị lính canh biên giới Bắc Hàn phát hiện và truy sát bằng 40 phát đạn, trong đó có 5 viên bắn trúng khiến người lính gục ngã trong một đống lá, sau đó một số binh sĩ Nam Hàn đã trườn đến cứu được anh trong tình trang hôn mê.