Lebanon kêu gọi người dân hạn chế sử dụng ứng dụng Uber sau vụ một phụ nữ người Anh bị sát hại

Ngày:24/12/2017  
Zcomity (24-12-2017): Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Nohad Machnou đã kêu gọi các công dân nước này nên gọi taxi theo cách truyền thống và hạn chế sử dụng ứng dụng Uber phổ biến. Một vài ngày trước, một phụ nữ người Anh đã bị hãm hiếp và giết chết bởi một lái xe Uber sau khi cô gọi taxi qua ứng dụng.

Sau vụ giết hại một nhân viên đại sứ quán Anh tại Beirut, Lebanon đã cảnh báo người dân của mình tránh sử dụng ứng dụng Uber. Người bị tình nghi trong vụ án giết người đã bị bắt vào đầu tuần này. Anh gặp nạn nhân, Rebecca Dykes, sau khi nạn nhân gọi Taxi bằng ứng dụng Uber

Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Nohad Machnou đã kêu gọi các công dân Libanon hôm thứ tư tiếp tục đặt hàng taxi theo cách truyền thống thay vì cách "ảo" được cung cấp bởi ứng dụng (Uber). Anh ta nói rằng nghi phạm, người thú nhận hãm hiếp Dykes 30 tuổi trước khi bóp cổ cô ta, đã có một hồ sơ hình sự.

Cảnh báo của Machnou chỉ diễn ra chưa đầy một ngày sau khi Liên minh Châu Âu xác định rằng Uber nên được điều chỉnh như một dịch vụ vận tải, chứ không phải là dịch vụ công nghệ, điều này sẽ giữ cho công ty và các lái xe của mình tuân theo cùng các tiêu chuẩn áp dụng cho các dịch vụ vận hành taxi khác.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com