Khu Trục Hạm Tàng Hình Thứ Hai Của Hoa Kỳ Đang Hướng Ra Biển Lần Đầu Tiên

Ngày:05/12/2017  
Zcomity (05-12-2017): Khu trục hạm lớp Zumwalt thứ Hai của Hải quân Hoa Kỳ đã đổ bộ vào biển vào hôm thứ Hai, khởi hành từ nhà máy đóng tàu sắt Hải Quân Bath Iron Works chế tạo thử nghiệm.

USS Michael Monsoor lấy tên của một Lính Đặc Nhiệm Seal Michael Monsoor, người đã Hy sinh để bảo vệ đồng đội tại chiến trường Iraq năm 2006 khi đó anh đã lấy thân mình che một quả lựu đạn để cứu sống cả đội.


Tương lai của USS Michael Monsoor cẩn thận điều hướng trên con sông Kennebec quanh co trước khi đến Bắc Đại Tây Dương. Nó sẽ được đi trên biển trong vài ngày trước khi trở lại xưởng Bath Iron Works để tinh chỉnh và điều chỉnh.

Một phần trong nhóm các thủy thủ đoàn của con tàu dài 610 foot (186 mét) đã chụp bức ảnh cùng con tàu khi nó vượt qua Fort Popham, ở Phippsburg.

Monsoor là chiếc thứ hai trong lớp tàu gồm ba chiếc mang tố chất của một chiến hạm tương lai với động cơ đẩy bằng điện, radar và hệ thống Sonar mới, súng và các hỏa tiễn mạnh mẽ vời hình dáng tàng hình.

Tàu USS Zumwalt đầu tiên đã được đưa vào hoạt động và có trụ sở tại San Diego. Chiếc Thứ ba là Lyndon B. Johnson, đang được xây dựng.

Monsoor được lấy tên của một lính Hải quân SEAL, Michael Monsoor, người đã chết ở Iraq vào năm 2006 khi anh đã lấy thân mình để cản một quả lựu đạn của quân nổi dậy để bảo vệ các đồng đội của mình. Monsoor, một người bản địa ở California, 25 tuổi, đã được trao Huân chương danh dự sau khi chết.

Ảnh: Một nhóm thủy thủ của tàu  USS Michael Monsoor đang chụp ảnh vào hôm thứ Hai ngày 4-12-2017 tại Phippsburg, Maine

Ba tàu chiến là những tàu khu trục lớn nhất và công nghệ phức tạp nhất từng được chế tạo cho Hải quân. Chúng là những chiến Hạm đắt đỏ nhất, với ước tính chi phí 12,9 tỷ đô la cho cả ba, theo ước tính ngân sách của Hải quân.