Hàng ngàn Tay Súng Hồi giáo IS Tập Trung Tại Afghanistan

Ngày:23/12/2017  
Theo một quan chức cao cấp của Nga, hàng ngàn Tay súng khủng bố Hồi giáo IS đã trốn khỏi Syria và Iraq đã tập trung tại Afghanistan. Viên chức này còn tuyên bố rằng Mỹ đang bỏ qua mối đe dọa này.
  • Kinh tế Nga đang eo hẹp do bị Hoa Kỳ cấm vận, trong một nổ lực giúp đỡ chính quyền của nhà lãnh đạo Assad ở Syria đẩy lùi Hồi giáo IS, Nga tưởng chừng như đã dứt điểm được hồi giáo IS ở Trung đông nhưng bất ngờ các tay súng này tụ hợp lại quân số lên đến hàn chục ngàn chiến binh đã khiến Người Nga vốn sa lầy nay bị lún sâu hơn vào cuộc chiến chống IS.

Hôm nay (thứ 7), Người cầm đầu khu vực Trung Đông Zamir Kabulov của Nga tuyên bố rằng mặc dù Hồi giáo IS gần như thất bại ở Trung Đông, nhưng hàng ngàn tay súng của họ đã tụ tập tại Afghanistan trong vài tuần qua.

Theo Kabulov, ngày càng có nhiều chín binh IS, chủ yếu từ Syria và Iraq. Các quan chức cấp cao của Nga nói với hãng tin RIA Novosti rằng khoảng 10.000 chiến binh Hồi giáo ISIS đã hiện diện ở Afghanistan và mặc dù được cảnh báo, Mỹ đang làm ngơ trước mối đe dọa này. Kabulov nói thêm rằng trong khi phần lớn bọn khủng bố tập trung ở phía Bắc của Afghanistan, thì rõ ràng ISIS dự định mở rộng ảnh hưởng bên ngoài Afghanistan.

Kabulov tuyên bố: "Nga là một trong những nước đầu tiên đổ chuông cảnh báo về việc tái mở rộng của Hồi giáo IS ở Afghanistan. Hàng ngàn chiến binh đã đến đất nước này sau khi chiến đấu ở Syria và Iraq. "