Hamas cảnh báo Trump: Việc công nhận Jerusalem là Thủ Phủ của Israel sẽ dẫn tới sự leo thang trong các vụ tấn công Khủng Bố

Ngày:04/12/2017  
Nhóm Hamas của Palestine đã gửi một thông điệp cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm thứ Bảy, trong đó họ cảnh báo ông rằng nếu ông Trump tuyên bố Thánh Địa Jerusalem là thủ đô của Israel, sẽ có những hậu quả ngay lập tức tại thành phố thánh này. Trong những ngày gần đây, nhiều báo cáo đã vạch ra kế hoạch của Trumps sẽ sớm thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày thứ Tư sắp tới.

Giữa báo cáo về kế hoạch của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sắp thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào Ngày thứ Tư sắp đến, nhóm khủng bố Hamas đã gửi một cảnh báo đến Tòa Bạch Ốc, trong đó  họ nêu một mối đe dọa rất rõ ràng. Theo tuyên bố của Hamas được công bố hôm thứ Bảy, nếu Trump tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Jerusalem, sẽ có hậu quả khủng bố ngay lập tức.

Trong bài phát biểu, Hamas nói rằng "cảnh báo chống lại Trump thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Israel." Nhóm khủng bố Palestine nói rằng các thành viên của họ muốn làm rõ với Trump rằng Jerusalem là "thành phố Hồi giáo và là thủ đô của người Palestine . "

Hamas nói thêm rằng tuyên bố của Trump sẽ thúc đẩy nhóm kêu gọi khẩu hiệu tấn công "Intifada Jerusalem", một làn sóng khủng bố bắt đầu vào tháng 9 năm 2015.

Trước đó Zcomity.com có đưa tin rằng Trump dự kiến ​​sẽ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày thứ Tư, theo báo cáo của Reuters và Axios Media. Các báo cáo này trích dẫn hai nguồn tin rất rõ từ  vấn đề này ở Washington.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc đã từ chối xác nhận bản báo cáo. "Tổng thống luôn nói rằng đó chỉ là vấn đề thời điểm, nếu không," ông giải thích. "Tổng thống vẫn đang cân nhắc lựa chọn và chúng tôi không có gì để thông báo."