Hai Qủa Rocket Bắn RaTừ Gaza Bị Hệ Thống Phòng Thủ Iron Dome Bắn Hạ

Ngày:18/12/2017  
Iron Dome là một trong những hệ thống Phòng thủ Phi đạn tốt nhất thế giới do Israel sản xuất

Zcomity (18-12-2017): Hỏa lực bắn vào Israel vẫn tiếp tục diễn ra trong đêm ngày 13-12, trong khi hệ thống Iron Dome đánh chặn được 2 quả Rocket, quả Rocket thứ ba đã đổ bộ vào một cánh đồng và quả thứ Tư rớt xuống hku vực thuộc vùng lãnh thổ của Gaza. Israel tuyên bố rằng nếu hỏa lực không dừng lại, Họ sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Còi báo động đã được phát đi vào tối hôm (thứ tư) trong các thị trấn dọc biên giới Gaza, Hội đồng khu vực Sderot và Ashqelon Beach. Một người đàn ông 30 tuổi bị thương nhẹ trong khi chạy về phía các nơi trú ẩn để tránh bom. Theo các báo cáo ban đầu, hệ thống Iron Dome đã chặn đứng hai quả Rocket.

Ngay sau đó, một Rocket bắn bổ sung đã đổ bộ xuống dải Gaza và một quả khác phát nổ trong vùng Hội đồng khu vực Eshkol. Do vị trí rơi của Rocket, tiếng còi báo động đỏ Red Alert không reo.

Một quan chức quốc phòng của Israel hôm nay tuyên bố rằng nếu Rocket bắn ra từ dãy Gaza không dừng lại, lực lượng phòng vệ IDF sẽ đáp trả cứng rắn hơn. Cơ quan an ninh Israel đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho một sự gia tăng đáng kể hiểm họa mục tiêu đến của những quả Rocket. "Nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ không duy trì các phản ứng thích đáng của chúng tôi", một viên chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố.
Xem Video:



Thế Anh