Căng thẳng Hạt Nhân Bán Đảo Triều Tiên: Mỹ - Nam Hàn tập Trận lớn trước các mối đe dọa Hạt nhân của Bình Nhưỡng

Ngày:05/12/2017  
Zcomity (05-12-2017): Một cuộc tập trận chung quy mô lớn đã diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên vào hôm Chủ Nhật. Nó được thiết kế để cải thiện sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Không quân Nam Hàn trong thời chiến với sự tham gia của 230 máy bay. Bình Nhưỡng đã cảnh báo chống lại động thái này, và nói rằng nó là một phần trong "cơn sốt chiến tranh hạt nhân" của Mỹ.
Mỹ và Nam Hàn tiến hành tập trận quân sự lớn với các loại vũ khí quy mô lớn trên Bán đảo Triều Tiên giữa các mối đe dọa hạt nhân từ Bình Nhưỡng.
Quân đội Mỹ và quân đội Nam Hàn đã tiến hành một cuộc tập trận chung với quy mô lớn vào tối Chủ Nhật, theo một tuyên bố của Bộ Quốc phòng tại Seoul. Chiến dịch tập trận, được mệnh danh là Vigilant Ace, đã bắt đầu chưa đầy một tuần sau lần phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, theo báo cáo đã chứng minh một bước đột phá chưa từng thấy về khả năng hỏa tiễn đạn đạo của Bắc hàn.

Cuộc tập trận hàng năm dự kiến sẽ kéo dài trong năm ngày và sẽ bao gồm tổng cộng 230 máy bay được triển khai hoạt động từ các địa điểm khác nhau. Bắc Triều Tiên cảnh báo chống lại kế hoạch tập trận trên không của Mỹ -Hàn được lên kế hoạch từ trước, nói rằng nó có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh hạt nhân. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Seoul cho biết trong một cuộc họp báo rằng cuộc tập trận được thiết kế để tăng cường hợp tác hoạt động giữa Mỹ và Nam Hàn trong chiến tranh.

Như đã báo cáo trước đó của Zcomity.com, Hội đồng Bảo an LHQ đã triệu tập vào tối thứ Tư để thảo luận về việc phóng hỏa tiễn mới nhất của Bắc Triều Tiên. Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ là bà Nikki Haley cảnh báo rằng các hành động gần đây của nhà độc tài Bắc Triều Tiên đã khiến " Thế giới tiến gần hơn với chiến tranh" và đưa ra lời đe dọa trực tiếp cho Bình Nhưỡng: "Nếu chiến tranh xảy ra, đừng làm gì sai lầm, chế độ Bắc Triều Tiên sẽ bị huỷ diệt hoàn toàn."