Bốn người trong một gia đình Do Thái thiệt mạng trong ngày thứ 6 của Lễ hội đốt đèn truyền thống

Ngày:23/12/2017  

Ngày Lễ Hanukkah vào đêm thứ 6 đã trở thành cơn ác mộng cho một gia đình người Do Thái ở Brooklyn. Gia đình này đã đốt ngọn lửa vào khoản 2:30 AM, ngọn lửa đã giết chết người mẹ cùng 3 con nhỏ trong số 6 người con của gia đình. 3 người còn lại trong gia đình là người cha và hai con của họ, vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.
  • Hanukkah là một lễ hội truyền thống kéo dài tám ngày của dân tộc Do Thái. Lễ hội bắt đầu vào ngày thứ 25 của tháng Kislev, vốn có thể rơi vào bất kỳ lúc nào giữa tháng 11 đến cuối tháng 12. Hanukkah còn có tên gọi là Lễ hội Ánh sáng.

Hàng trăm người tụ tập vào tối thứ Hai để cầu nguyện cho bốn thành viên trong gia đình Azan, những người đã bị giết chết trong một vụ hỏa hoạn bi thảm tại ngôi nhà của họ ở Brooklyn trong đêm Liên hoan Đèn của người Do Thái. Theo cơ quan chữa cháy địa phương, ngọn lửa đã được kích hoạt bởi ngọn lửa menorah Hanukkah của gia đình tự đốt sau đó họ đã bỏ quên không để ý đến nó ở tầng một gần cửa sổ  ngôi nhà vào đêm thứ sáu của ngày lễ truyền thống.

Những người tổ chức tang lễ tụ tập bên ngoài nhà truyền giáo Sheel Achim ở Flatbush, bao quanh những chiếc xe chở bốn chiếc quan tài. Các thi thể của các thành viên gia đình sau đó được vận chuyển đến sân bay bởi vì họ sẽ được chôn cất ở quê nhà Israel.

Hỏa hoạn được báo cáo vào khoảng 2 giờ 30 sáng sớm, khi cha mẹ YosefAliza Azan, sáu đứa con và cháu trai của họ ngủ trong nhà. Aliza (39), Moshe (11), Yitzah (7) và Henrietta (3) đã chết trong cơn hỏa hoạn. Người Cha và hai đứa trẻ khác vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

"Sự thật bi thảm vào thời điểm này của năm, và như tôi đã nói, thời điểm này trong năm nay khiến nó buồn hơn nhiều", Daniel Nigro, uỷ viên của FDNY giải thích. "Bốn người đã chết ở đây, một bà mẹ và ba đứa con. Cha, người hành động rất can đảm, đã đưa hai con của mình thoát ra ngoài an toàn. "


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com