Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mattis Cho Biết Hỏa Tiễn Của Bắc Triều Tiên Chưa Có khả Năng chạm đến Lãnh Thổ Hoa Kỳ

Ngày:17/12/2017  
Trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Mattis cho biết vụ phóng thử nghiệm Hỏa Tiễn mới nhất của Bình Nhưỡng vẫn đang được kiểm tra, nhưng cho đến nay vẫn chưa xác minh được Hỏa tiễn Bắc Triều Tiên đặt ra những mối đe dọa tiềm tàng.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis cho biết các hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa của Bắc Triều Tiên không có khả năng tiếp cận Hoa Kỳ.
Mattis nói trong một cuộc họp báo tại Ngũ giác Đài, cuộc thử nghiệm phi đạn gần đây nhất của Bình Nhưỡng vào ngày 28 Tháng Mười Một "vẫn chưa chứng tỏ là một mối đe dọa có khả năng đối với chúng tôi ngay lúc này. "Chúng tôi vẫn đang kiểm tra tính xác thực, chúng tôi vẫn đang làm các phân tích xác thực, phải mất một thời gian."

Vào thời điểm khởi động, Mattis nói rằng nó cho thấy Bắc Triều Tiên đã làm việc cho một chương trình nghiên cứu và phát triển có thể sản xuất một tên lửa có khả năng đánh "khắp nơi trên thế giới".

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ Nga trong việc ngăn chặn Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân của họ.

"Trung Quốc đang giúp đỡ, Nga chẳng giúp gì", Trump nói với các phóng viên bên ngoài Tòa Bạch Ốc "Chúng tôi muốn có sự trợ giúp của Nga."