Bão Tembin giết chết 133 người Philippines và đang tiến về Việt Nam

Ngày:24/12/2017  
Một cơn bão nhiệt đới đã tấn công vào đảo Mindanao ở Philippines, gây ra các trận lở đất và lũ lụt tàn phá. Theo các nguồn tin chính thức, đã có hơn 130 người đã thiệt mạng.
Đây là bão Tembin có sức tàn phá lớn gây thảm họa dự kiến nó sẽ vào đất liền Việt Nam vào ngày tối này 25/12 theo giờ địa phương. 

Hôm thứ bảy, các nguồn tin chính thức xác nhận rằng có ít nhất 133 người thiệt mạng và hàng chục người bị mất tích khi cơn bão nhiệt đới tấn công đảo Mindanao ở Philippines. Các lực lượng ứng phó khẩn cấp đang hoạt động trong khu vực.
Bão này sẽ  đến đồng bằng sông cửu long Việt Nam vào tối ngày 25 tháng 12 theo giờ địa phương. có hơn một triệu người dân được cơ quan chức năng di tản.

Bão, gây ra lở đất và lũ lụt tàn phá, dự kiến ngày thứ Hai cơn bão sẽ đi qua. Trong khi đó, các đường dây điện và truyền thông trong khu vực đã bị cắt đứt. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, toàn bộ một ngôi làng nông nghiệp đã bị chôn vùi dưới đáy bùn.

Philippines mỗi năm bị ảnh hưởng bởi 20 cơn bão mạnh, nhiều cơn bão trong đó đã gây thương vong. Tuy nhiên, Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai trong cả nước với hơn 21 triệu dân, gần như không bao giờ bị thiên tai. Tuần trước, đã có 46 người thiệt mạng sau khi cơn bão đổ bộ vào đất nước này.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Zcomity.com