Báo cáo: Trump dự kiến sẽ công nhận Jerusalem là thủ Phủ của Israel vào ngày thứ Tư

Ngày:02/12/2017  
Thông báo từ Hai nguồn tin ở Washington đã tuyên bố rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự kiến sẽ công nhận Jerusalem là thủ Phủ của Israel vào thứ Tư tuần tới. Tuy nhiên, Tòa Bạch Ốc đã từ chối xác nhận bản báo cáo.

Theo báo cáo của Reuters và Axios Media, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày thứ Tư tuần tới. Các báo cáo trích dẫn hai nguồn tin từ Washington với sự am hiểu rõ về vấn đề này.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc đã từ chối khẳng định bản báo cáo. "Tổng thống luôn nói rằng đó chỉ là vấn đề thời điểm, nếu không," ông giải thích. "Tổng thống vẫn đang cân nhắc lựa chọn và chúng tôi không có gì để thông báo."

Tuần này, có tin rằng các quan chức của Israel tin rằng có một xác suất cao là tổng thống Trump sẽ tuyên bố Jerusalem Là thủ đô Do Thái trong vài ngày tới. Theo các quan chức, một thông báo như vậy có nghĩa là ông đã chỉ thị cho chính quyền của mình để di chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ đến Jerusalem.

Người ta ước tính rằng Trump không muốn ký giấy miễn trừ trì hoãn việc di dời đại sứ quán, mà đã được những người tiền nhiệm của ông ký sáu tháng một lần kể từ năm 1998. Ngoài ra, Trump dường như bị áp lực từ các cử tri Phúc âm của mình, những người muốn anh ta duy trì lời hứa của mình trong chiến dịch bầu cử trước đây.