Báo cáo: Mỹ Chuẩn bị Một Cuộc Tấn Công Quân Sự Vào Bắc Triều Tiên

Ngày:21/12/2017  
Zcomity (21-12-2017): Washington đang cân nhắc nghiêm túc về các lựa chọn Quân sự  để ngăn chặn các chương trình hạt nhân và Hỏa tiễn đạn đạo của Triều Tiên, theo Tờ báo Anh trích dẫn các nguồn tin " tốt", một người trong số đó nói rằng Ngũ giác Đài muốn "Tung quả đấm vào Mũi Bắc Hàn" để họ biết rằng Hoa Kỳ rất nghiêm túc.

Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công Quân sự vào Bắc Triều Tiên, tờ báo Telegraph của Anh đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn "nguồn tin tốt". Theo báo cáo, Tòa Bạch Ốc có thể quyết phá hủy các trang địa điểm phóng Hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên trước khi họ tiếp tục sử dụng bãi phóng để thử nghiệm vũ khí.

"Ngũ Giác Đài đang cố gắng tìm ra những lựa chọn cho phép họ tung nấm đấm vào Bắc Triều Tiên cho họ (Bắc Hàn) thấy rằng chúng tôi rất nghiêm túc", một nguồn tin cho hay. Ông cũng nói rằng Hoa Kỳ đã tăng cường chuẩn bị cho cuộc tấn công như vậy trong vài tháng qua và đang xem xét nghiêm túc các lựa chọn quân sự có thể giải quyết cuộc khủng hoảng giữa hai Quốc gia.

Đầu tuần này, Tòa Bạch Ốc đã đưa ra chiến lược an ninh Quốc gia. Trong văn kiện, chính quyền Trump cáo buộc Bắc Triều Tiên "theo đuổi vũ khí hóa học và sinh học mà chúng có thể được lắp vào các hỏa tiễn".

"Chính Quyền Họ Kim đã cai trị Bắc Hàn như một chế độ độc tài tàn nhẫn mà không quan tâm đến nhân phẩm", tài liệu này còn cho biết thêm. "Trong hơn 25 năm qua, Triều Tiên đã theo đuổi vũ khí hạt nhân và hỏa tiễn đạn đạo để chống lại mọi cam kết của họ. Ngày nay, những hỏa tiễn và vũ khí như vậy sẽ đe doạ Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta. "


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com