Báo cáo cho biết Bắc Triều Tiên thử nghiệm nạp vũ khí Sinh học vào Các Hỏa tiễn đạn đạo Liên Lục Địa

Ngày:21/12/2017  
Zcomity (21-12-2017): Một ngày sau khi tài liệu về chiến lược an ninh Quốc gia của Tòa Bạch Ốc nhắc đến "Bắc Triều Tiên theo đuổi vũ khí hoá học và sinh học có thể được tích hợp vào Hỏa tiễn Đạn đạo", một báo cáo của tờ Ashai Nhật Bản tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đã thử nghiệm những Hỏa tiễn mang mầm bệnh Than.

Bắc Triều Tiên đã thử nghiệm các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chứa đầy mầm bệnh Than.
Theo báo cáo, các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành để đảm bảo khả năng sống sót của bệnh than, một mầm bệnh sinh học có thể gây tử vong, trong môi trường nhiệt độ cao như các chất được tạo ra khi tên lửa vào bầu khí quyển trái đất. Nguồn tin cho biết chế độ này đang tìm cách phát triển ICBM nạp sinh học do không đủ khả năng để tiếp cận với Hoa Kỳ bằng một tên lửa nạp đầu đạn hạt nhân.

Báo cáo đưa ra một ngày sau khi Washington công bố về sự phát triển vũ khí sinh học và hóa học của Bắc Triều Tiên trong chiến lược an ninh Quốc gia mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đang "theo đuổi vũ khí hóa học và sinh học mà có thể được lắp vào các hỏa tiễn". Theo Ashai, một thông báo (từ nguồn tin tình báo ) chưa được xác nhận khẳng định Bắc Triều Tiên đã thành công trong các thí nghiệm như vậy.


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com