Balan nghiên cứu Áo giáp Chống Đạn Dạng Lỏng cho Quân đội

Ngày:12/12/2017  
 Những Bộ áo chống đạn của quân đội Mỹ  đang  được đặt trên mặt đất gần Nasiriyah, Iraq, ngày 17 /12/2011. ( ảnh REUTERS / Lucas Jackson / Pool)
Các nhà khoa học tại Ba Lan đang làm việc với công nghệ áo chống đạn, sử dụng thiết kế dạng lỏng đặc biệt để bảo vệ, theo hãng tin Reuters.

Không giống như các chất lỏng của Newton như nước bình thường, các chất dạng lỏng Shear-Thickening (STF) co cứng lại trên tác động của một viên đạn va vào, báo cáo cho biết, Nó bảo vệ bạn chống lại những viên đạn.

Công nghệ này được chào mời như một sự thay thế tiềm năng cho sợi Kevlar trong áo giáp.

Reuters cho biết, các thành phần chính xác của chất lỏng nầy chỉ được biết bởi Viện nghiên cứu  Security Technologies của Ba Lan , được gọi là Moratex, và nhà sáng chế tại Viện Trang bị vũ khí Công nghệ Quân sự Warsaw.

trên trang Popular Science ghi nhận rằng, với STF (còn được gọi là ooblek), lực bắn của một viên đạn bị hấp thụ bởi chất lỏng, và sau đó làm tiêu tan, lan ra bên ngoài thông qua chất lỏng nầy. STF,nó là hợp chất được mô tả như " áo chống đạn sữa trứng ," bao gồm các hạt nano cứng lơ lửng trong một chất lỏng có thể trở thành cứng rắn khi trúng tác động của một viên đạn.

Các nhà khoa học Ba Lan không phải là những người đầu tiên làm việc trong lĩnh vực này, gã khổng lồ quốc phòng BAE Systems đã làm việc trên áo giáp cơ thể kết hợp STF và sợi Kevlar, theo Popular Science, trong khi  đó Phòng thí nghiệm của Quân đội Mỹ đã tiến hành nghiên cứu áo giáp dạng lỏng nầy với trường Đại học Delaware .


Zcomity Team