Bà Nikki Haley sẽ trình bày bằng chứng " vi phạm thỏa thuận hạt nhân của Iran "

Ngày:15/12/2017  
Nikki Haley trình bày 'bằng chứng không thể bác bỏ' chứng minh Iran vi phạm thỏa thuận hạt nhân
Hôm thứ Năm, Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ bà Nikki Haley sẽ trình bày "bằng chứng không thể chối cãi" cho thấy Iran đã cố ý vi phạm thỏa thuận hạt nhân mà họ ký kết với Thế giới vào năm 2015. Đầu tuần này, Quốc hội quyết định không áp dụng các biện pháp chế tài đối với Iran sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bác bỏ thỏa thuận này.

Hôm Nay thứ Năm Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc bà Nikki Haley sẽ trình bày  "bằng chứng không thể chối cãi" cho thấy Iran đã cố tình vi phạm thỏa thuận hạt nhân như thế nào.

Phái đoàn Hoa Kỳ tới LHQ bổ sung rằng đại sứ cũng sẽ "phác hoạ các hoạt động gây bất ổn của Iran ở khu vực Trung Đông và các nơi khác trên thế giới" trong cuộc họp báo, dự kiến sẽ diễn ra tại Washington vào lúc 11:30 sáng.

Vào ngày 13 tháng 10, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố tuyên bố giải quyết thỏa thuận, trong đó đưa ra một khoảng thời gian 60 ngày để Quốc hội quyết định có nên áp dụng biện pháp trừng phạt hay không. Thời kỳ kết thúc vào đầu tuần này và Quốc hội quyết định không áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Trong bài phát biểu của mình, Trump cũng giải thích bốn điểm chiến lược mới của chính quyền Ông nhằm giải quyết sự xâm lược của Iran. "Trước tiên, chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh của chúng tôi để chống lại các chế độ gây bất ổn cho hoạt động và hỗ trợ cho các kẻ chủ mưu khủng bố trong khu vực", ông nói. "Thứ hai, chúng tôi sẽ đặt thêm các chế tài đối với chế độ để ngăn chặn tài trợ khủng bố của họ. Thứ ba, chúng ta sẽ đề cập đến sự gia tăng vũ khí hạt nhân và vũ khí hạt nhân đe doạ thương mại toàn cầu và tự do hàng hải của các nước láng giềng. Và cuối cùng, chúng ta sẽ phủ nhận môi cách thức mà chế độ này sẽ đi đến sở hữu vũ khí hạt nhân. "


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com