Đan Mạch ngừng viện trợ cho các tổ chức phi chính phủ Palestine có quan hệ với BDS và khủng bố

Ngày:24/12/2017  
Một thành tựu đáng kể trong chính sách ngoại giao của Israel, Bộ Ngoại giao Đan Mạch đã tuyên bố rằng nước này sẽ không ngừng viện trợ cho các tổ chức phi chính phủ Palestine có liên quan đến khủng bố, và những nhóm xúc tiến các cuộc tẩy chay Israel.

Đan Mạch sẽ cắt giảm nguồn tài trợ cho các tổ chức phi chính phủ Palestine, đây là những tổ chức chuyên thúc đẩy các cuộc tẩy chay Israel, Bộ Ngoại giao Đan Mạch tuyên bố hôm thứ Sáu. Viện trợ  sẽ giúp tăng cường các tiêu chí cho cho các tổ chức phi chính phủ khác nhằm gây bất lợi cho Israel.

Thông báo này là kết quả từ áp lực của các quan chức chính phủ Israel, bao gồm Bộ trưởng Bộ Chiến lược Gilad Erdan, người đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Đan Mạch về khoản tiền viện trợ đã đến tay các tổ chức có quan hệ với các nhóm khủng bố.

Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Anders Samuelsen nói rằng nhiều tổ chức phi chính phủ Palestine đang nhận tiền từ Đan Mạch sẽ không còn được nhận nữa.

Đan Mạch là một thành viên của Ban Thư ký Luật Nhân quyền quốc tế, một chương trình tài trợ có trụ sở tại Ramallah.

Erdan gọi quyết định của Đan Mạch là "một thành tựu đáng kể cho Israel trong cuộc chiến chống lại các nhóm tẩy chay israel."