Ả Rập Xê Út Bắn Hạ Một Hỏa Tiễn đang Bay Về Cung Điện Riyadh

Ngày:19/12/2017  

Zcomity (19-12-2017): Ảrập Saudi đã đánh chặn một Hỏa tiễn do Phiến quân Houthi bắn ra từ Yemen nhằm vào cung điện Yamama ở Thủ đô Riyadh. Tại thời điểm xảy ra cuộc tấn công, các nhà lãnh đạo Saudi đã họp tại cung điện. Phiến quân Houthis đã xác nhận rằng cuộc họp là mục tiêu tấn công chính của họ.

Hỏa tiễn thứ Hai của phiến Quân Houthi bị hệ thống phòng không của Ảrập bắn rơi.
Các lực lượng phòng không của Ả Rập đã chặn một hỏa tiễn đạn đạo được phóng từ Yemen về phía Riyadh hôm thứ Ba. Nhóm phiến quân Houthi đã chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên, nói rằng họ đang cố gắng để bắn vào cung điện Yamama ở phía Nam của thành phố, nơi mà một cuộc họp của các nhà lãnh đạo Ả Rập đang được diễn ra. Theo đài truyền hình nhà nước Saudi Arabia, không có thiệt hại hoặc thương tích nào được báo cáo.

Đây là Hỏa tiễn đạn đạo thứ hai bắn vào tay quân đội Houthi tại Ả-rập Xê-út trong tháng vừa qua. Vào đầu tháng 11, Houthis đã phóng một tên lửa tới Riyadh. Cơ quan Thông cáo Báo chí Ả-rập Xê-út, cơ quan truyền thông chính thức của vương quốc, cho biết tên lửa do Iran xây dựng.

Tháng trước, tên lửa đã bị Ả-rập Xê-út chặn và không gây thiệt hại gì. Ngay sau vụ đánh chặn, quốc gia này buộc tội Iran phải chịu trách nhiệm về vụ việc và có thể được coi là "một hành động chiến tranh chống lại Vương quốc Saudi Arabia."