Trump Kêu gọi tử hình Kẻ Khủng bố Bằng xe tải ở Mahatan New-York

Ngày:04/11/2017  

Kẻ khủng bố bằng cách đâm xe tải khiến 8 người đi xe đạp thiệt mạng ở Manhattan sẽ bị phạt tử hình, Tổng Thống Trump nói.


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã kêu gọi hình phạt tử hình cho kẻ khủng bố Sayfullo Saipov ở Manhattan, người đã giết tám người và làm bị thương 12 người khác. Chưa dừng lại ở đó, kẻ thủ ác Saipov đã yêu cầu treo một biểu ngữ của ISIS trong phòng bệnh viện nơi hắn đang được chăm sóc vết thương sau khi bị cảnh sát bắn bị thương. Hắn nói với các điều tra viên rằng  "hắn cảm thấy đã hoàn thành sứ mệnh khi thực hiện vụ tấn công khủng bố" .
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã kêu gọi án tử hình cho kẻ khủng bố Sayfullo Saipov ở Manhattan. Người khủng bố lái chiếc xe tải trên làn đường dành cho người đi bộ và người đi xe đạp vào thứ ba, giết tám người và làm bị thương 12 người khác.
Ác nhân Saipov, 29 tuổi người Uzbekistan, bị cảnh sát bắn bị thương sau khi gây khủng bố đã nhập viện, Sau đó được triệu tập tới tòa án liên bang hôm thứ tư; anh ta đã đến một chiếc xe lăn và không yêu cầu một món hời. Kẻ khủng bố này nói với các nhà điều tra rằng Hắn muốn gây ra "thiệt hại tối đa nhất đối với thường dân"  Ác nhân Saipov còn cho biết cuộc tấn công trên được lấy cảm hứng từ việc hắn xem những đoạn video tuyên truyền của Hồi giáo ISIS trên điện thoại di động của mình.

Các nguồn tin tham gia vào cuộc điều tra vụ tấn công đâm xe tải vào chiều hôm thứ ba ở Manhattan đã thông báo rằng Sayfullo Habibullaevic Saipov, một công dân Uzbekistan 29 tuổi là lái xe cố tình tông xe giết chết 8 người và làm 11 người khác bị thương. Saipov lái một chiếc xe tải ( thuê) trên một con đường phổ biến chạy xe đạp và đã tông xe thẳng vào những người bộ hành và người đi xe đạp trước khi đâm vào chiếc xe buýt chở học sinh.

"Ác nhân Saipov đã rất vui khi hắn yêu cầu treo lá cờ ISIS trong phòng bệnh viện. Mặc dù đã giết 8 người và khiến 12 khác bị thương nặng. HẮN PHẢI NHÂN ĐƯỢC BẢN ÁN TỬ HÌNH! "Trump tweet vào tối thứ Tư trên trang cá nhân của ông. Saipov đã nói với các điều tra viên rằng ông "cảm thấy đã hoàn thành nhiệm vụ của mình" vì đã tiến hành cuộc tấn công khủng bố và dự định tiếp tục hành hung nếu ông không bị cảnh sát bắn.

Như đã báo cáo trước đây của hãng tin JOL, kẻ khủng bố đã lập gia đình và là cha của ba đứa con. hắn đã cư trú hợp pháp tại New Jersey và nhận được một Thẻ Xanh với Chương trình Xổ số Visa Đa dạng.

FBI nói với Reuters rằng họ đã tìm ra người thứ hai liên quan đến cuộc tấn công, Mukhammadzoir Kadirov của Uzbekistan, 32 tuổi, nhưng không cung cấp thêm chi tiết về nghi phạm.