Tín hiệu mà Vệ Tinh Mỹ bắt được không phải của chiếc Tàu Ngầm Argentina bị mất tích

Ngày:21/11/2017  

Tàu ngầm San Juan của Argentina đã mất tích trong 5 ngày mà không có thông tin liên lạc nào từ 44 thủy thủ đoàn trên tàu. Các quan chức Argentina đã xác nhận rằng các tín hiệu được thu bởi vệ tinh Mỹ đã không được gửi bởi tàu ngầm đang bị mất tích như họ như kỳ vọng ban đầu.


Một chiếc tàu ngầm Argentina đã mất tích trong năm ngày qua, có thể nằm ở đâu đó sâu trong lòng Đại Tây Dương. Các thân nhân của 44 phi hành đoàn đã được tập hợp tại căn cứ hải quân để chờ đợi tin tức. Sáng nay, họ nghĩ đã nhận được một số tin tốt và được thông báo rằng các Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm bị mất tích có thể đã cố phát tín hiệu liên lạc gần đây. Những báo cáo này đã bị bác bỏ bởi các quan chức Argentina và chưa có tin tức gì về nơi ẩn thân của tàu ngầm.

Bảy tín hiệu cảnh báo kéo dài từ 4 đến 36 giây trong vòng 5 giờ đồng hồ được thu thập bởi vệ tinh của Mỹ - những tín hiệu có thể đã chỉ ra rằng nhóm tàu ngầm đang cố kết nối lại với căn cứ của nó trên đất liền. Hải quân Argentinian đã nhắc lại rằng đây là thông tin ban đầu vẫn đang được điều tra và kể từ đó xác nhận rằng các tín hiệu không đến từ chiếc tàu bị mất tích. Theo các báo cáo, tàu ngầm được trang bị đầy đủ thức ăn cho toàn bộ thủy thủ đoàn chỉ còn đủ cung cấp trong vài ngày.

Hoa Kỳ đã gửi các máy bay tìm kiếm tiên tiến để cố gắng xác định vị trí tàu ngầm bị mất tích - loại tương tự từng giúp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích. Tất cả các tàu thương gia trong khu vực đã được yêu cầu báo cáo bất kỳ dấu hiệu đáng nghi và thiết bị cứu hộ Tinh vi của Hải Quân từ Mỹ và Anh đã bắt đầu đi đến Argentina.

Tàu ngầm lớn bị chìm gần đây nhất là tàu Ngầm Kursk của Nga vào năm 2000 cùng 118 thủy thủ đoàn đã thiệt mạng. Giữa nỗi đau và hy vọng các thành viên trong gia đình của các nạn nhân đã quen thuộc với những câu chuyện, nhưng cũng biết rằng các công nghệ cứu hộ đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây.