Thượng nghị sĩ John McCain kêu gọi Bà Hillary Clinton hãy " tiến lên"

Ngày:28/11/2017  
Thượng nghị sĩ John McCain, nói ông hiểu lý do tại sao bà Hillary Clinton quyết định viết cuốn hồi ký tựa đề  "What Happened" tạm dịch là (Chuyện gì đã xảy ra ), được xuất bản vào tháng Chín - 10 tháng sau cuộc bầu cử cay đắn của bà với tổng thống Mỹ dương nhiệm Donald Trump. Nhưng McCain, người từng chịu thất bại cay đắng của mình khi tranh cử với cựu tổng thống Barack Obama, với tư cách là ứng viên của đảng Cộng hòa năm 2008, cũng biết rằng "bạn không thể viết lại lịch sử".

"Một trong những xung động hầu như không thể cưỡng lại mà có khi bạn mất là bằng cách nào đó nó giải thích cho lý do tại sao bạn bị mất và làm thế nào bạn đã mắc phải sai lầm:" Tôi đã làm đúng! Tôi đã làm! "McCain nói với tạp chí Esquire về một tài liệu dài được xuất bản trực tuyến vào hôm chủ nhật. "Điều khó nhất để làm là để im lặng."

Trong cuốn hồi ký "What Happened", Clinton tuyên bố rằng "các cuộc tấn công" của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, I-Vt, đã đánh bại bà trong cuộc chiến chính của đảng Dân chủ "gây ra thiệt hại lâu dài", làm cho khó "thống nhất các tiến bộ" và mở đường cho Trump "đánh bại bà Hillary".

"Điểm nhấn là gì? Hãy chiến đấu? "McCain nói với Clinton về điều đó. "Lịch sử sẽ đánh giá chiến dịch đó, và luôn luôn là một khoảng thời gian trước khi họ làm. Bạn phải tiếp tục. Đây là vấn đề của Hillary lúc này đây: Cô ấy chẳng có gì để làm. "

Từng là tù binh chiến tranh Việt Nam, Thượng nghị sỹ McCain 81 tuổi này biết nhiều trải nghiệm. Cuộc chạy đua vào ghế tổng thống năm 2008 của McCain là chủ đề của "một cuộc chơi đầy thử thách", một cuốn sách cộc cằn của John Heilemann và Mark Halperin, sau này đã được chuyển thành phim ngắn của kênh truyền hình HBO. Người quản lý chiến dịch của McCain, Steve Schmidt, đóng góp cho cuốn sách.

McCain nói thêm rằng ông đang làm việc trong cuốn hồi kí của ông, điều này sẽ nhấn chìm vào cuộc chạy đua của ông trong tình trạng thất trận thảm khốc cũng như cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư não của ông. McCain được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào sợi thần kinh, một dạng ung thư não ác tính hồi tháng Bảy.

Những nhận xét của McCain đối với cuốn sách của Clinton cũng tương tự như những lời được đưa ra gần đây bởi đối thủ 2016 của bà.

"Hạ knock out bà Hillary Clinton, một người thất bại tồi tệ nhất (và lớn nhất) của mọi thời đại," Tổng thống Trump viết trên twitter vào hôm thứ bảy. "Bà ấy không thể dừng lại, điều đó tốt cho đảng Cộng Hòa. Hillary, hãy tiếp tục con đường của bạn và thử tái tranh cử trong ba năm tới! "

Vẫn chưa rõ ràng chính xác liệu những gì Trump viết trên Twitter có phải là nhầm để đáp trả bà Clinton hay không. Nhưng Clinton gần đây đã đề nghị với tờ Tạp chí Mother Jones rằng chính quyền Nga can thiệp làm suy yếu "tính hợp pháp" của cuộc bầu cử mà ông Trump đã giành chiến thắng.