Quân đội Syria tái chiếm Albu Kamal, Thành trì cuối cùng của Khủng Bố Hồi giáo IS

Ngày:09/11/2017  

Zcomity (09-11-2017): Quân đội Syria đã thu hồi Albu Kamal, một thị trấn gần biên giới Iraq ở Syria, đây là thành trì cuối cùng của ISIS trong nước.


Quân đội Syria và các đồng minh của họ đã chiếm được thị trấn Albu Kamal, thành trì cuối cùng của ISIS trong lãnh thổ Syria, một chỉ huy trong nhóm liên minh Quân sự hỗ trợ chế độ Syria nói vào thứ Tư.

Vị chỉ huy nói với hãng tin Reuters rằng Hezbollah là lực lượng chính trong cuộc chiến tái chiếm Albu Kamal, nói thêm rằng các lực lượng của người Iraq và lực lượng do Iran hậu thuẫn đã tham gia chiến dịch này.

Trạm truyền hình al-Manar báo cáo rằng các lực lượng Syria bắt đầu tiến vào thị trấn sau khi vây hãm khu vực này.
Các thành viên Iraq của Hashed al-Shaabi đang chụp hình trong thành phố al-Qaim, ở phía tây tỉnh Anbar giáp biên giới Syria, khi họ chiến đấu chống lại các phần tử còn sót lại của nhóm Hồi giáo Jihhad (Hồi giáo IS).

Trước đó Hồi giáo IS đã bị dồn ép vào gần Rawa và các khu vực sa mạc bao quanh hai thị trấn ở tỉnh Anbar rộng lớn của Iraq. Liên minh do Mỹ dẫn đầu cho hay khoảng 1500 tay súng IS bị tháo chạy khỏi khu vực, nơi được dự kiến sẽ là viễn cảnh của"cuộc chiến lớn cuối cùng" chống lại IS ở Iraq. Ở phía bên kia biên giới, lực lượng của chế độ Syria vẫn còn cách khoảng 30 km (18 dặm) từ Albu Kamal. Sự hành quân của Lực lượng liên minh với Syria  tiến về thị trấn Albu Kamal đang được hỗ trợ bởi không lực Nga.