Nguy cơ: Hoa Kỳ sẽ xóa sổ hoàn toàn Bắc Hàn khi chiến tranh bùng nổ

Ngày:01/12/2017  

Zcomity (01-12-2017): Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ là bà Nikki Haley đã gửi một lời đe dọa trực tiếp tới Bình Nhưỡng, nói rằng "chế độ Bắc Triều Tiên sẽ hoàn toàn bị huỷ diệt "nếu hai nước đi đến chiến tranh.


Hội đồng Bảo an LHQ đã được triệu tập vì vụ thử hỏa tiễn mới nhất của Bắc Triều Tiên. Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley đã cảnh báo rằng tình trạng và các động thái hiện tại của Bình nhưỡng đã đưa Thế giới tiến gần đến bờ vực chiến tranh, đồng thời bà Haley đã gửi lời đe dọa trực tiếp cho Bình Nhưỡng: "Nếu chiến tranh đến, đừng mắc sai lầm, chế độ Bắc Triều Tiên sẽ bị huỷ diệt hoàn toàn."

Haley nói thêm rằng Hoa Kỳ không quan đến việc xung đột vũ trang với Bắc Triều Tiên nhưng nói rõ rằng Washington sẽ không ngần ngại Phản ứng Quân sự nếu cần. "Chúng tôi chưa bao giờ tìm kiếm một cuộc chiến với Triều Tiên ", cô nói. "Nếu chiến tranh đến, nó sẽ là do những hành động xâm lược như chúng ta đã chứng kiến ngày hôm qua."

Đại sứ Hoa Kỳ cũng kêu gọi các nước vẫn còn có quan hệ với Bắc Triều Tiên nên cô lập nước này. Bà giải thích: "Lần phóng Hỏa tiễn của ngày hôm qua đã bay cao hơn những lần phóng trước đó. "Không ai có thể ngờ rằng mối đe dọa đang tăng lên. Không ai có thể ngờ rằng nhà độc tài Bắc Triều Tiên đang có thái độ tích cực trong việc gây ám ảnh bằng sức mạnh hạt nhân của mình ".


Haley nói thêm rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập cận Bình về những nỗ lực để chấm dứt sự xâm lược của Triều Tiên. Trong cuộc trò chuyện này, Trump đã yêu cầu Trung Quốc ngừng xuất khẩu dầu sang Triều Tiên. Bà nói: "Đó sẽ là một bước quan trọng trong nỗ lực của thế giới để ngăn chặn sự phân biệt này. "Trung Quốc phải thể hiện sự lãnh đạo và làm theo. Trung Quốc có thể làm điều này theo cách riêng của mình, hoặc nếu không chúng ta có thể nắm bắt tình hình bằng cách thao túng dầu. "

Trong cuộc họp đặc biệt, đại sứ Nga đã kêu gọi Bình Nhưỡng không được tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn đạn đạo và hạt nhân. Đại diện Moscow cũng kêu gọi Mỹ và Nam Hàn hủy bỏ cuộc tập trận chung đã được lên kế hoạch vào tháng tới và cho rằng điều này sẽ làm gia tăng căng thẳng.