Mỹ: Vụ đâm xe Khiến 8 người chết ở Manhattan là hành động khủng bố " nhân danh Hồi giáo IS"

Ngày:01/11/2017  

Zcomity (01-11-2017): Các nhà chức trách New York đã xác định được kẻ khủng bố bằng cách đâm xe tải khiến 8 người đi xe đạp thiệt mạng ở Manhattan ngày hôm qua là Saifov Sayfullo Habibullaevic, 29 tuổi người Uzbekistan. Một nguồn tin cho CNN biết rằng Saipov đã để lại một tờ ghi chép trong đó hắn ta nói rằng mình thực hiện cuộc tấn công này dưới danh nghĩa của ISIS.

Ảnh: Hung thủ trong vụ đâm xe tải chết người được xác định là Saifov Sayfullo Habibullaevic, 29 tuổi người Uzbekistan.

Các nguồn tin tham gia vào cuộc điều tra vụ tấn công đâm xe tải vào chiều hôm thứ ba ở Manhattan đã thông báo rằng Sayfullo Habibullaevic Saipov, một công dân Uzbekistan 29 tuổi là lái xe cố tình tông xe giết chết 8 người và làm 11 người khác bị thương. Saipov lái một chiếc xe tải ( thuê) trên một con đường phổ biến chạy xe đạp và đã tông xe thẳng vào những người bộ hành và người đi xe đạp trước khi đâm vào chiếc xe buýt chở học sinh.


Gần đây các nhóm khủng bố Al-Qaeda đã đăng tải các tài liệu hướng dẫn cách thức khủng bố nhằm vào các Phương tiện giao thông, Tàu hỏa rất cụ thể.
Một quan chức cao cấp của NYPD nói với CNN rằng một tờ giấy ghi chép viết bằng tiếng Anh đã được phát hiện ra trong chiếc xe tải với nội dung tuyên bố rằng cuộc tấn công được thực hiện dưới danh nghĩa ISIS. CNN cũng báo cáo rằng Saipov đã từng là tài xế lái xe Uber trong sáu tháng qua và đã sống ở một số tiểu Bang kể từ khi đến Mỹ vào năm 2010.
Ảnh: những chiếc xe đạp bị hư hại trên đường phố sau vụ khủng bố.

Thị trưởng thành phố New York là ông Bill de Blasio nói: "Đây là một ngày rất đau đớn trong thành phố của chúng tôi. "Dựa trên thông tin chúng tôi có vào lúc này, đây là một hành động khủng bố, và một hành động khủng bố hèn nhát nhằm vào dân thường vô tội ... những người chẳng hề hay biết điều gì đã tấn công họ."
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu
Daniel Nigro ủy viên cục chữa cháy New york giải thích rằng sáu người được tuyên bố là đã chết tại hiện trường trong khi hai người khác chết sau đó tại bệnh viện. Ông nói thêm rằng trong khi 11 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện với thương tích nghiêm trọng, hy vọng họ sẽ sống sót.