Một nhà thờ Hồi giáo ở Nigeria bị đánh bom khiến 50 người thiệt mạng

Ngày:23/11/2017  

Tinbien (23-11-2017): Một vụ nổ bất ngờ tại nhà thờ hồi giáo ở thành phố Mubi phía Bắc Nigeria khiến 50 người đang có mặt bị giết tại chỗ và hàng chục người khác bị thương trong cuộc tấn công, Lực lượng an ninh đã được triển khai,  theo thông tin điều tra ban đầu, một kẻ đánh bom tự sát đã tự nổ tung trong nhà thờ Hồi giáo, nơi đông đúc những người đang hành lễ. chưa có tổ chức nào đứng ra nhân trách nhiệm vụ khủng bố này, tuy nhiên nhóm vũ trang Boko Haram được cho là đã thực hiện vụ tấn công đẫm máu này.


Ít nhất 50 người đã bị giết trong một vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ Hồi giáo ở miền bắc Nigeria, theo tuyên bố của chính quyền địa phương hôm thứ Ba. Tuy nhiên, không có tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này, chính quyền Nigeria tin rằng nhóm vũ trang Boko Haram đã thực hiện vụ khủng bố trên.

Hàng chục người đã bị thương trong vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thành phố Mubi, nơi Boko Haram kiểm soát cho đến năm 2015 khi những kẻ khủng bố bị đánh đuổi ra khỏi thành phố.
Hiện trường vụ khủng bố
Kể từ năm 2009, hơn 20.000 người đã bị giết trong các cuộc tấn công khủng bố bởi Boko Haram ở miền bắc Nigeria như một phần nỗ lực của tổ chức này nhằm giành quyền kiểm soát đất nước và thiết lập một nhà nước Hồi giáo. Hơn nữa, hơn 2 triệu người đã bị bắt cóc từ nhà của họ trong chiến tranh giữa nhóm Boko Haram và chính phủ Nigeria.