Lính Bắc Triều Tiên đào thoát Thành công sang biên giới Nam Hàn

Ngày:14/11/2017  

Zcomity (14-11-2017): Theo các nguồn tin khác nhau, một Binh sĩ Bắc Triều Tiên đã bị một vệ sĩ gần đó bắn bị thương khi anh nổ lực chạy trốn sang phía Nam Hàn. Anh đã vượt biên thành công và được quân đội Nam Triều Tiên phát hiện cách Panmunjom 50 mét về phía Nam.

Ảnh: 3 binh sĩ Bắc Hàn đang canh biên giới
Một binh sĩ Bắc Triều Tiên bị thương tích vì những phát súng bởi những người lính canh khi anh cố gắng băng qua vùng phi quân sự để đào thoát thành công khỏi đất nước địa ngục, theo các báo cáo khác nhau. Anh được tìm thấy bởi quân đội Nam Triều Tiên tìm thấy cách 50 mét về phía nam của lằn ranh biên giới Panmunjom.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Nam Hàn nói với hãng tin Reuters hôm thứ Hai rằng: "Người đào thoát đã được chuyển tới bệnh viện bằng một trực thăng của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc, không xảy ra bất kỳ vụ đấu súng xuyên biên giới nào giữa hai bên ". "Vì đó là một khu vực mạo hiểm trong tầm nhìn của phía Bắc, nên chúng tôi phải bò tới đó để đưa anh ta ra ngoài."
Ảnh: các binh sĩ Hoa Kỳ và lính LHQ đang tuần tra biên giới Nam Hàn - Bắc Hàn, đây là nơi dược bố trí hỏa lực hạng nặng dầy đặc nhất hành tinh.
Hiện chưa rõ danh tính của Quân nhân đào thoát này, anh đã bị thương ở vai và khuỷu tay, viên chức nói thêm. Cơ quan thông tấn của Hàn Quốc Yonhap News  trích dẫn lời một quan chức quân đội, đã viết: "Quân đội đã tăng cường sự cảnh giác trước những lời nguyền rủa của Quân đội Triều Tiên và luôn duy trì tư thế sẵn sàng."

Biên giới Nam Hàn và Bắc Hàn là nơi được bố trí hỏa lực dầy đặc nhất hành tinh, bất kỳ một sự cố hỏa lực nào dù vô tình xảy ra cũng có nguy cơ dẫn đến một đối đầu quân sự quy mô. Mặc dù hiện nay hai bên đã không còn giao chiến, nhưng vẫn chưa có một hiệp ước chính thức nào để chấm dứt chiến tranh được ký kết kể từ khi chiến tranh Triều Tiên bắt đầu hồi giữa năm 1950 đến đến nay.


Thế Anh
www.Zcomity.com