Lăm Le không Phận Israel, Một máy bay do thám của Syria bị Phòng không Patriot Bắn tan xác

Ngày:11/11/2017  
Một chiếc UAV (Máy bay do thám không người lái) đã bị đánh chặn bởi một hệ thống phòng thủ của Patriot ( Mỹ sản xuất ) sau khi nó tiến gần không phận Israel vào hôm thứ bảy. Theo báo cáo ban đầu của sự kiện,  UAV này của Quân đội Syria và nó được sử dụng cho mục đích do thám tình báo.
Ảnh: Hệ thống phòng không Patrot siêu nhạy do Mỹ sản xuất.

Một UAV đã tiếp cận không phận của Israel từ biên giới Syria hôm thứ Bảy. Người phát ngôn của lực lượng Phòng vệ IDF của Israel cho biết: "chiếc UAV này tiến gần biên giới cao nguyên Golan đã bị đánh chặn bởi một hệ thống Patriot.

Theo báo cáo ban đầu, chiếc UAV của quân đội Syria và nó đang được sử dụng cho mục đích chụp ảnh do thám tình báo. Nó đã bay băng qua khu vực phi quân sự và bị Patriot bắn hạ, chưa kịp xâm nhập biên giới Israel.

Căng thẳng dọc biên giới Israel-Syria tăng cao, với các báo cáo tuyên bố rằng Không lực Israel tiến hành một cuộc không kích trong lãnh thổ Syria vào đầu tháng này. Theo các quan chức Syria, các loại hỏa tiễn chống Tank đã được mang ra trong một nổ lực bắn hạ các Chiến đấu cơ của Israel nhưng bắn không trúng.

Vào tháng 10, Không Quân Israel gọi tắt là IAF đã nhắm mục tiêu vào một hệ thống phòng không Syria khi nó bắn một hỏa tiễn SA-5 Gammon vào họ. Các Chiến đấu cơ của Israel sau đó đã quay đầu trở lại và ném trả bốn quả bom, phá hủy tổ hợp Phòng không nằm cách Damascus khoảng 50 km về phía Đông, gần căn cứ không Quân Duma Syrian Air Force .