Iran cảnh báo sẽ tăng tầm bắn Phi đạn nếu châu Âu trở thành mối đe dọa đối với họ

Ngày:27/11/2017  

Zcomity (27-11-2017): Hôm thứ Bảy, Phó Trưởng phòng Quân đội Cách mạng Hồi giáo cảnh báo rằng đất nước của ông sẽ tăng phạm vi bắn của các hỏa tiễn nếu bị đe doạ bởi khối châu Âu. Ông nói thêm: "Cho đến nay, chúng tôi vẫn giữ phạm vi Hỏa tiễn ở khoảng cách 2.000 Km không vì thiếu công nghệ.


Ông Hossein Salami, Phó giám đốc Cơ quan An ninh Cách mạng Hồi giáo  Iran, đã gửi một cảnh báo khốc liệt cho các nước thành viên Liên minh châu Âu vào hôm thứ Bảy. "Nếu chúng ta cảm thấy rằng châu Âu là một mối đe dọa, chúng tôi sẽ nâng tầm bắn của các hỏa tiễn đạn đạo của chúng tôi," Salami nói, theo hãng tin Fars.

Các tướng cao cấp của Iran giải thích rằng Iran không coi các nước châu Âu là một mối đe dọa chiến lược vào thời điểm này. Ông nói thêm: "Nếu họ muốn trở thành một mối đe dọa như vậy, chúng tôi sẽ tăng phạm vi hỏa tiễn cho phù hợp.

Ông nói thêm: "Cho đến nay, chúng tôi vẫn giữ phạm vi của các hỏa tiễn ở  tầm 2.000 Km không vì thiếu công nghệ. "Chúng tôi đang theo đuổi một học thuyết chiến lược."

Sau Thái tử Mohammed bin Salman của Ả-rập gọi là Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei là " Hitler mới ở Trung Đông", chính quyền Tehran đã đáp lại hôm thứ Sáu nói rằng (Thái Tử) là người "yếu đuối và trẻ con."

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran là Bahram Ghassemi nói trong một phản ứng chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước rằng "chẳng ai trên thế giới và trên chính trường Quốc tế tin tưởng vào những hành vi và nhân xét của Thái tử." Phát ngôn viên này nói thêm rằng Thái tử bin Salman "quyết định đi theo con đường của các nhà độc tài nổi tiếng trong khu vực và ông ta nên nghĩ về số phận của mình ".

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com