Hoàng tử Ả Rập Saudi và các quan chức chính phủ cấp cao thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Ngày:06/11/2017  

Zcomity (06-11-2017): Chỉ một ngày sau khi quân nổi dậy người Yemen bắn một Hỏa tiễn đạn đạo vào thủ đô của Ả rập Saudi, Hoàng tử Ả rập Mansour bin Muqrin và một số quan chức cao cấp của chính phủ đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay trực thăng của họ đâm xuống đất vào hôm chủ nhật dọc biên giới với Yemen.


Hoàng tử Mansour bin Muqrin một quan chức cấp cao của chính Phủ cùng ít nhất bảy quan chức cấp cao khác tháp tùng trên chiếc trực thăng xấu số, đã thiệt mạng vào Hôm Chủ nhật trong một vụ Tai nạn rơi trực thăng dọc theo biên giới với Yemen. Theo các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo, không một ai trong số phi hành đoàn sống sót.

Hôm qua, một hỏa tiễn được bắn đi bởi các nhóm nổi dậy Yemen nhằm vào Ả rập Saudi, rõ ràng là để phản đối sự liên quan của Ảrập Saudi vào việc từ chức đột ngột của thủ tướng Lebanon. Hỏa tiễn đạn đạo nhắm vào sân bay ở thủ đô của Ảrập Saudi đã bị các hệ thống Phòng không đánh chặn và không có báo cáo về thương tích.

Theo báo cáo của hãng tin JOL, Ả-rập Saudi hiện đang có một sự thay đổi lớn sau 11 vị Hoàng tử, có bốn Bộ trưởng và hàng chục cựu Bộ trưởng bị bắt trong cuộc chiến chống tham nhũng của Ảrập Saudi.
Vua Salaman của Ả rập
Các vụ bắt giữ đã được thực hiện ngay sau khi thành lập một Ủy ban hoàng gia do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu. Một cơ quan thông tấn của Ả Rập cho biết Ủy ban này có thẩm quyền ban hành các lệnh bắt cũng như cấm các quan chức ra khỏi đất nước.

Hoàng Thái Tử gần đây đã thề sẽ đưa đất nước trở lại "chế độ Hồi giáo ôn hòa" và "triệt tiêu phần còn lại của chủ nghĩa cực đoan." Từ khi được bổ nhiệm, một số lệnh cấm đối với phụ nữ đã được dỡ bỏ.