Công ty Uber sẽ cho ra mắt loại " Taxi Bay " để vận chuyển hành khách trước năm 2020

Ngày:10/11/2017  

Zcomity (10-11-2017): Hãng taxi Uber cho biết công ty này đã ký một thỏa thuận với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để chế tạo loại “taxi bay lên thẳng,”  và dự kiến sẽ hoàn thành trước cuối thập niên này.


Hôm thứ Tư ngày 8/11 Công ty Uber  cho biết họ hy vọng sẽ chở những hành khách đầu tiên trên những chiếc xe hơi bay này vào năm 2023, mặc dù công nghệ này hiện vẫn còn đối mặt với rất nhiều trở ngại.
Ảnh: một mẫu xe bay vào năm 2020, công nghệ này sẽ giúp giảm thời gian đi lại rất nhiều, Tuy nhiên chi phí cho mỗi chuyến đi ban đầu sẽ còn đắt, nhưng sẽ giảm dần.

Ông Jeff Holden, Giám đốc sản phẩm của Uber cho biết ông hy vọng dịch vụ taxi bay sẽ giúp giảm đáng kể thời gian đi lại, giảm ô nhiễm ở các thành phố lớn, và quan trọng là dịch vụ này sẽ rẻ hơn chi phí cho một người tự lái xe riêng. Mặc dù vậy, ông Holden nói rằng giá dịch vụ ban đầu sẽ “hơi cao.”

Theo một nghiên cứu của Uber, hiện tại một cuốc đi từ thành phố San Francisco đến thành phố San Jose vào giờ cao điểm sẽ mất hai giờ và tốn khoảng 111 Mỹ Kim. Cùng một lộ trình như vậy nhưng bằng máy bay thì chỉ mất 15 phút.

Dự kiến giá ban đầu cho một cuốc taxi -bay trên tuyến này sẽ vào khoảng 129 Mỹ Kim, nhưng Uber nói sau đó giá sẽ giảm xuống chỉ 43 Mỹ Kim và rồi chỉ còn 20 Mỹ Kim. Uber hợp tác với NASA để giải quyết một số vấn đề về hậu cần phát sinh cùng với công nghệ mới này.

Những thách thức này bao gồm việc được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành cho các loại xe mới và lập một hệ thống đường bay để tránh xảy ra va đụng không lưu ở các khu vực thành thị.

Ông Holden nói với kênh NBC News rằng: "Hợp đồng mà chúng tôi ký với NASA cơ bản là về hợp tác trong việc quản lý không lưu."


Thế Anh.

www.zcomity.com