Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Mỹ gọi Trump là " Trẻ mẫu giáo "

Ngày:21/11/2017  

Zcomity (21-11-2017) Ông Donal Trump gần như trở thành vị tổng Thống bị nhiều nhân vật tiếng tăm lấy làm tâm điểm nhạo báng một cách bất thường. Mới đây, Cố vấn an ninh quốc gia của Donald Trump đã nhạo báng tổng thống Hoa Kỳ và gọi Trump là một "Trẻ mẫu giáo" trong bữa ăn tối riêng tư.


Tướng H.R. McMaster được cho là đã đưa ra những bình luận đáng tiếc về ông chủ của mình trong một cuộc họp với Giám đốc điều hành Oracle Safra Catz vào tháng Bảy.

Tại cuộc họp, Tướng McMaster trêu chọc ông Trump gọi ông là "kẻ ngốc" và ví von Trump là một thứ chất gây nghiện, thêm vào đó ông có trí tuệ của một "Trẻ mẫu giáo", năm nguồn tin nói với hãng tin BuzzFeed News.
Ảnh từ trái qua là Tổng Thống Mỹ Donald Trump và Tướng McMaster 
Vị tướng này cũng bị cáo buộc đã chỉ trích các thành viên khác trong chính quyền của ông Trump, trong đó có thư ký của James Mattis, cựu chiến lược gia Steve Bannon và con rễ của ông Trump, Jared Kushner.

Tướng McMaster, người từng là cố vấn hàng đầu của ông Trump về các vấn đề an ninh Quốc gia, cũng đã nói với một ( nguồn tin Thứ 6 khác) rằng Tổng thống thiếu các dữ kiện thông tin để hiểu những vấn đề trước Hội đồng An ninh Quốc gia.

Bà Catz, người đã được mời chào như một nhân viên của Tòa Bạch Ốc trong tương lai, và chính quyền của ông Trump đã mạnh mẽ bác bỏ những lời bình luận.

Michael Anton, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia, nói: "Những người tham gia thực tế trong bữa tiệc đã phủ nhận rằng Tướng McMaster đã đưa ra bất cứ bình luận nào cho các nguồn tin ẩn danh.

Đây không phải là lần đầu tiên một thành viên của chính quyền Trump được báo cáo đã đưa ra những bình luận như vậy về trí tuệ của tổng thống.

Tháng trước, thư ký của Rex Tillerson gọi ông Trump là một "kẻ đần độn" trong một cuộc họp tại Lầu năm góc.

Khi các báo cáo nổi lên, ông Tillerson đã nhiều lần từ chối trả lời khi được hỏi liệu ông có đưa ra ý kiến trên ​​hay không.

Trong khi đó thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, Bob Corker, đã so sánh Tòa Bạch Ốc với "Nhà giữ trẻ ban ngày".