Ca ghép " Đầu người " thành công đầu tiên trên Thế giới thực hiện trên thi thể người đã chết

Ngày:28/11/2017  
Zcomity (28-11-2017): Nó giống như một thứ gì đó xa rời thực tế như trong các bô phim khoa học viễn tưởng,theo thuật sĩ thần kinh học người Ý Sergio Canavero nhưng đây không phải là chuyện hư cấu. Cách đây vài năm, Bác sỹ Canavero đã phẫu thuật cấy ghép đầu của một con khỉ và mặc dù khỉ không sống, trong quá trình sau đó vài ngày mọi người đã chứng kiến con khỉ sống sau khi tiến hành phẫu thuật.

Bước đột phá trong Y học, lần đầu tiên trong lịch sử một ca ghép đầu người thành công

Hiện tại, trong một cuộc họp báo ở Vienna, Bác sỹ Sergio Canavero, cùng với cộng tác viên của ông ở Trung Quốc là Xiaoping Ren, tuyên bố họ "thành công" chuyển đầu người từ một xác chết này sang một người khác bằng cách sử dụng kỹ năng phẫu thuật mới này.

Theo Sergio Canavero, bước tiếp theo trong thí nghiệm này là tiến hành phẩu thuật trên thi thể hai người đã chết bằng phương pháp lâm sàng với sự chấp thuận sử dụng thân thể của họ cho nghiên cứu khoa học. Giai đoạn tiếp theo sau nhiều năm thử nghiệm trên chuột, chó và tất nhiên là Linh trưởng. Mặc dù một số người cho rằng các thí nghiệm của ông là phi đạo đức, Canavero là tác giả của Phẩu thuật cấy ghép được gọi là "HEAVEN", dự án “Head Anastomosis Venture”.


Toàn bộ tiến trình cấy ghép được cho là kéo dài tổng cộng 36 giờ và sẽ bao gồm một đội ngũ hơn 150 chuyên gia để giám định rằng nó được hoàn thành. Hai đơn vị liên quan sẽ là nhà tài trợ và người nhận. Cơ thể người hiến tặng phải phù hợp với chiều cao, thân hình và một kiểu miễn dịch tương tự. Người hiến tặng cũng phải được sàng lọc để biết các dấu hiệu bệnh não trước khi ca ghép đầu được cho phép tiến hành.