Báo đảng Triều Tiên Rodong Sinmun đòi kết án " Tử hình "Tổng Thống Trump

Ngày:17/11/2017  

Trên Các phương tiện truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xứng đáng bị " tử hình " vì đã bêu xấu nhà lãnh đạo Kim Jong-Un trên Tweeter.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Trump đã viết trên mạng xã hội ưa thích của mình để đưa ra những lời than phiền đối với việc Kim đã gọi Trump là 'Lão già', và Trump đáp lời bằng cách nói rằng ông đã kiềm chế không muốn gọi nhà độc tài Bắc Triều Tiên là 'gã Vừa lùn vừa béo'.

Để phản hồi ông Trump, tờ báo Rodong Sinmun thuôc Đảng Lao động Triều Tiên đã viết rằng nhân nhân Triều Tiên đã kết án tử hình Tổng thống Mỹ Trump .


"Các tội ác tồi tệ nhất mà Trump sẽ không bao giờ có thể được ân xá là ông dám làm tổn thương nhân phẩm của lãnh đạo tối cao Kim-Jong-Un," biên tập báo Triều Tiên cho biết và thêm rằng "Trump nên biết rằng ông ta chỉ là một tội phạm kinh khủng mà người Bắc Hàn đã kết án tử hình dành cho ông ta".

Kể từ khi trở thành tổng thống, Trump đã tham gia vào một cuộc khẩu chiến ngày càng leo thang với Kim Jong-Un, cả hai nhà lãnh đạo đã tuôn ra những lời xúc phạm cá nhân và đe doạ lẫn nhau bằng các cuộc tấn công quân sự đã làm dấy lên những lo ngại về chiến tranh sẽ bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên.


Vào cuối chuyến viếng thăm Châu Á của mình, Trump đã gửi một bài tweet trong lúc ông đang ở Hà Nội - Việt Nam. Một cuộc khẩu chiến mới tưởng chừng đã được làm giảm khi Trump còn cho biết thêm rằng một ngày nào đó ông sẽ trở thành bạn của Kim-Jong-Un.



Sở thích của nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un là xử tử những người chống đối bằng Pháo Cao xạ phòng không, khiến nạn nhân bị nổ tung thân xác ngay khi trúng đạn.

Tuy nhiên phía Bắc Triều Tiên cho rằng Trump đã nhạo báng lãnh đạo Bắc Hàn của họ về chiều cao và cân nặng của Kim Jong-un. "Tại sao Kim Jong-un lại xúc phạm tôi bằng cách gọi tôi là "Lão già", trong khi tôi chẳng bao giờ muốn mình sẽ gọi anh ấy là gã "vừa lùn vừa béo", Trump tweet trên mạng.

Nổ lực hạ nhiệt căng thẳng của Trump đã không thành công khi phía Bắc Hàn 
cho rằng ông đã nói móc Kim-Jong-Un một cách thậm tệ, mặc dù trước đó 
ông Trump nói rằng mình không bao giờ muốn gọi kim là gã "vừa lùn vừa béo" 
và rằng một ngày nào đó Trump sẽ là bạn thân của Kim-Jong-Un."


Nhà độc tài Kim Jong-un, 33 tuổi, được cho là có chiều cao từ 5ft 7in đến 5ft 9in (170.18cm đến 175.25cm), và nặng khoảng 300lbs (136.078Kg).

Các thành viên của triều đại Kim cai trị - quá khứ và hiện tại - đang tận hưởng địa vị gần giống như một vị Thần ở Bắc Triều Tiên, điều này đã chứng tỏ sự nhạy cảm quá mức đối với bất kỳ một nhận xét nào có thể được coi là chế giễu hoặc thiếu tôn trọng lãnh đạo.

Các bài xã luận cũng đã khai thác tại sự thất bại của Trump khi không đến thăm khu phi quân sự (DMZ) chia hai miền Triều Tiên - một điểm dừng truyền thống cho các quan chức cao cấp của Hoa Kỳ đến Nam Hàn.

Trực thăng của Trump đưa ông tới khu vực DMZ nhưng đã quay trở lại chỉ sau năm phút do thời tiết xấu - một lời giải thích cho báo chí đã bị bác bỏ. "Đó không phải là thời tiết", biên tập viên Triều tiên nói:"Ông ta quá sợ hãi để đối mặt với đôi mắt sáng chói của quân đội chúng tôi."