Bắc Triều Tiên gọi Trump là con Chó Điên "Kẻ điên cuồng" và " Gã ngu ngốc "

Ngày:21/11/2017  

Zcomity (21-11-2017): Trong bối cảnh gia tăng khẩu chiến, lời qua tiếng lại gần đây nhất giữa Bắc Triều Tiên và Tổng thống Hoa Kỳ, tờ báo Minju Joson của Bình Nhưỡng đã nói rằng Hoa Kỳ chắc chắn sẽ hối tiếc vì " đã để cho một tên trộm cắp và ngu ngốc chiếm Phòng Bầu dục" và "sủa như một con chó điên có thể chẳng bao giờ làm ngạc nhiên người dân Triều Tiên. "




Trong một loạt những lời phỉ báng mới nhất từ Bắc Triều Tiên, tờ Minju Joson của nước này đã gọi chuyến viếng thăm gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Nam


Hàn Quốc và nói rằng mối đe dọa của ông đối với miền Bắc là "một lượng rác được bới lên bởi ông già Trump điên cổ lỗ sỉ. " “a load of rubbish spouted by the old lunatic Trump.”

Theo KCNA Watch, kênh tổng hợp đầu ra chính thức của phương tiện truyền thông DPRK, một bài bình luận được xuất bản hôm chủ nhật ở Minju Joson đã chỉ trích Trump vì xúc phạm đến "hệ thống nhà nước và xã hội của CHDCND Triều Tiên và cuộc sống của những công dân" nói rằng " tội ác đáng nguyền rủa không bao giờ được tha thứ. "


Báo Triều Tiên còn gọi Trump là "con chó điên" và nói rằng ông "đã thổ lộ những điều xấu xa của đất nước mình, đế quốc đen tối dưới những lời chỉ trích trên toàn thế giới, trước khi chĩa mũi vào những thứ khác".

Trump đã viếng thăm Hàn Quốc cách đây hai tuần trong chuyến thăm 12 ngày của ông tới châu Á. Tổng thống Hoa Kỳ đã có cơ hội đưa ra một đe doạ khác cho Triều Tiên trong bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc tại Seoul: "Hôm nay, tôi hy vọng tôi nói không chỉ dành cho đất nước của chúng tôi mà còn cho tất cả các Quốc gia văn minh khi tôi nói về Bắc Hàn: Đừng đánh giá thấp chúng tôi. Và đừng thử thách chúng tôi. "Ông tiếp tục:" Chúng tôi sẽ không cho phép các thành phố ở Mỹ bị đe doạ bởi sự tàn phá ", ông tiếp tục. "Chúng tôi sẽ không bị hăm dọa. Và chúng tôi sẽ không để những hành động tồi tệ nhất trong lịch sử được phép lặp lại ở đây. "

Theo báo cáo, đại sứ Triều Tiên tại LHQ Han Tae-song nói với Reuters cách đây ba ngày rằng đất nước của ông sẽ không đàm phán với Hoa Kỳ miễn là sự hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc vẫn tiếp tục. Đại sứ nói rằng "khi mà chính sách thù địch của Hoa Kỳ liên tục chống lại đất nước tôi và chừng nào mà các trò chơi chiến tranh vẫn tiếp diễn, thì sẽ chẳng có cuộc đàm phán nào cả". "Đất nước chúng tôi có kế hoạch hoàn thành bước cuối cùng của năng lực hạt nhân."