Al-Baghdadi Trùm lãnh đạo Hồi giáo IS được nhìn thấy ở thị trấn Albu Kamal vừa được giải phóng của Syria

Ngày:11/11/2017  

Zcomity (11-11-2017): Hezbollah đã báo cáo rằng lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi được phát hiện tại thị trấn Albu Kamal của Syria, đây là thành trì cuối cùng của Nhóm Khủng bố IS tại Syria.

Abu Bakr al-Baghdadi là nhà lãnh đạo tối cao của Hồi giáo IS dường như vẫn còn sống, theo lời một chỉ huy quân đội hàng đầu của Hoa Kỳ cho biết, điều này mâu thuẫn với tuyên bố của  phía người Nga cho rằng có thể họ đã giết chết ông này cách đây vài tháng.
Ảnh: Hồi giáo IS mang nạn nhân ra hành quyết

Hezbollah báo cáo đã trông thấy Trùm lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi của Hồi giáo IS ở thị trấn Albu Kamal thuộc Syria, đây là thị trấn vừa được quân đội Syria đứng đầu là nhà độc tài Bashar al-Assad tái chiếm hồi đầu tuần này từ tay IS. Báo cáo này không được xác nhận bởi bất kỳ nguồn tin chính thống nào.


 Các máy bay chiến đấu của Nga đã tiêu diệt hàng trăm tay súng Hồi giáo IS trong các cuộc không kích gần đây ở Syria.  

Hôm thứ Tư, một chỉ huy trong nhóm liên minh quân sự ủng hộ chế độ Syria cho biết các lực lượng Syria và các đồng minh của họ đã chiếm được Albu Kamal, thành trì cuối cùng của Hồi giáo IS trong nước.

Người chỉ huy nói với hãng tin Reuters rằng nhóm khủng bố Hezbollah (Kẻ thù của Israel) là lực lượng chính giúp chính quyền của nhà độc tài Assad trong cuộc chiến tái chiếm thị trấn Albu Kamal, nói thêm rằng trong đó bao gồm các lực lượng Iraq và lực lượng hậu thuẫn Iran cũng tham gia.