Đức đồng ý Bán Tầu Ngầm lớp Dolphin cho Israel sau nhiều lần thay đổi ý định

Ngày:22/10/2017  

Đức đã trì hoãn việc ký kết thỏa thuận này nhiều lần kể từ khi các cáo buộc về tham nhũng nổi lên chống lại những người đàm phán của thỏa thuận gần gũi với Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Những thay đổi mà nó được thực hiện trong gói thỏa thuận cho phép nó nhanh chóng đi đến trường hợp các cuộc điều tra leo thang đến tội hình sự.


Chính phủ Đức đã thông qua thỏa thuận bán Ba chiếc Tàu ngầm lớp Dolphin cho Israel, sau khi thỏa thuật trải qua nhiều sự thay đổi, Yedioth Ahronoth cho biết hôm thứ sáu.

Theo Ronen Bergman, một số thay đổi trong thoả thuận sẽ cho phép Đức rút khỏi chương trình này một cách dễ dàng trong trường hợp rắc rối tiến triển trong cuộc thăm dò liên quan đến Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Thỏa thuận, với chi phí khoảng 2 Tỷ Euro, đã bị chỉ trích bởi một số quan chức trong cơ quan an ninh Israel, đáng chú ý là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Moshe Ya'alon.

Các cơ quan truyền thông Đức đã báo cáo hai tuần trước rằng chính phủ Israel đã gây sức ép lên Thủ tướng Angela Merkel để thông qua thỏa thuận này.