Theo Báo Cáo: Nước Anh Lên Kế Hoạch Chiến Tranh Với Bình Nhưỡng Trong Bối Cảnh Căng Thẳng Giữa Mỹ Và Triều Tiên Đang Gia Tăng

Ngày:10/10/2017  

Zcomity (10-10-2017): Các quan chức quốc phòng Anh đang xem xét kế hoạch cho một cuộc xung đột vũ trang có thể xảy ra với Bắc Triều Tiên, theo tờ Daily Mail. Một trong những kế hoạch được bao gồm sự triển khai một Hàng không Mẫu Hạm (HKMH) mới của Anh đến khu vực Viễn Đông.

Trong khi căng thẳng đang gia tăng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên, nước Anh đang lên kế hoạch cho  một cuộc xung đột Quân sự có thể xảy ra với Chế độ bí hiểm Bắc Triều tiên.
Tàu Sân Bay mới nhất của Anh HMS Queen Elizabeth

Các nguồn tin nói với tờ báo Anh rằng có nhiều lựa chọn đang được xem xét. Một trong những kế hoạch hiện đang được kiểm tra là việc triển khai HKMH mới nhất của Anh là HMS Queen Elizabeth, đến vùng Viễn Đông mặc dù nó đã không hoàn thành chuyến thử nghiệm của mình.

"Chúng tôi có rất nhiều tàu để tham chiến ... các khu trục Hạm Type-45 và Type-23", một quan chức cấp cao của Anh nói với tờ Daily Mail. " HKMH mới của Anh có thể sẽ được đưa vào sử dụng sớm nếu mọi thứ chuyển hướng về phía Nam."

Hai ngày trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng "chỉ có một điều có thể làm với Bắc Triều Tiên" khi nói về Bình Nhưỡng, ám chỉ đến một hoạt động Quân sự. Đáp lại, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã khoe khoang về sự phát triển vũ khí hạt nhân của nước mình và nói rằng Vũ khí hủy diệt của họ là một "Sức mạnh ngăn chặn" giúp bảo vệ chủ quyền Bắc Triều Tiên.