Tàu Ngầm " Ném Bom Siêu Thanh " USS Tucson Được Triển Khai Tới Hàn Quốc

Ngày:18/10/2017  

Zcomity (11-10-2017): Tàu ngầm tấn công Lớp Los Angeles đã dừng lại tại cảng Jinhae của Nam Triều Tiên, Hải quân Mỹ và các Quan chức Nam Hàn đã xác nhận hôm thứ Tư ngày 11-10.

Tàu USS Tucson, đóng quân ở Hawaii, có khả năng chống tàu ngầm, Chống chiến hạm mặt nước, tấn công, giám sát và trinh sát.

Tucson rời Bán đảo Triều Tiên hôm thứ Tư - cùng ngày các quan chức quân sự xác nhận việc triển khai nó tới vùng biển phía Nam Triều Tiên. Nó đã đến trước đó vào hôm thứ bảy.

Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc nói rằng Tucson "đã rời đi" và Hải quân Hoa Kỳ "không tiết lộ điểm đến tiếp theo của nó".
Tàu Ngầm Ném Bom Siêu Âm USS Tucson THUỘC LỚP Los Angeles có chiều dài 110 mét và có thể lặn sâu đến 500 mét mang theo 98 thủy thủ đoàn và 12 Sĩ quan chỉ Huy

Chad Hardt, chỉ huy trưởng của  tàu Tucson, cho biết việc triển khai này tạo cơ hội cho Hải quân Mỹ "cơ hội để tăng cường mối quan hệ nổi bật tồn tại giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc."

2 Tàu ngầm USS Michigan và tàu ngầm lớp Ohio, sẽ đến cảng Busan của Nam Hàn vào cuối tuần này và dự kiến ​​sẽ tham gia vào các cuộc tập trận chung với lực lượng USS Ronald Reagan và lực lượng Nam Triều Tiên, theo Yonhap.

Một quan chức Hàn Quốc thứ hai đã nói ẩn danh rằng các lực lượng Hoa Kỳ đang được triển khai "bất thường" trên bán đảo để tham gia tập trận và tập huấn chung và không tiết lộ trước thời hạn, theo Yonhap.

Việc triển khai tàu ngầm tới Hàn Quốc xảy ra cùng thời điểm Hoa Kỳ triển khai máy bay ném bom B-1B, với hai máy bay chiến đấu F-15K, tới bán đảo để tập trận, cơ quan truyền thông Money Today của Nam Hàn đưa tin.

Các Chiến đấu cơ của Hoa Kỳ được huấn luyện ở vùng biển phía Đông Triều Tiên, còn được gọi là Biển Nhật Bản, nơi họ tiến hành "các cuộc diễn tập bắn hỏa tiễn không đối không".