Quan chức Bắc Triều Tiên cho biết: "Nước này luôn biến những đe dọa của mình thành hành động"

Ngày:26/10/2017  

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sẽ sớm đạt đến một cấp độ khác khi Giới chức ngoại giao Bắc Hàn nói với Hãng tin CNN rằng một mối đe dọa được Nước ông đưa ra hồi tháng trước về một vụ thử nghiệm hạt nhân trong tương lai ở khu vực Thái Bình Dương cần được xem xét nghiêm túc. " vị Bộ trưởng Ngoại giao nói thêm rằng ông biết rõ những ý định của nhà lãnh đạo cao cấp Kim Jong Un".


Một nhà ngoại giao cấp cao của Bắc Hàn nói với Kênh CNN rằng mối đe dọa của nước ông đối với việc thực hiện một cuộc thử nghiệm hạt nhân trong khí quyển ở khu vực Thái Bình Dương nên được thực hiện theo nghĩa đen. Viên chức này cho biết: "Bắc Triều Tiên đã luôn luôn biến những đe dọa của mình thành hành động.

Mối đe dọa này được đưa ra bởi Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên trong cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng trước. "Bộ trưởng Ngoại giao biết rõ những ý định của nhà lãnh đạo cao cấp", ông này nhấn mạnh. "Vì vậy, tôi nghĩ rằng lời nói của ông ta nên được thực hiện theo nghĩa đen".

Theo báo cáo trước đó 12 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và khoảng 300 phi công Mỹ sẽ đến Nhật vào đầu tháng 11 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bình Nhưỡng. "Việc triển khai theo kế hoạch dài hạn này được tiến hành để thể hiện sự cam kết liên tục của Hoa Kỳ đối với sự ổn định và an ninh trong khu vực", Không Lực Thái Bình Dương Hoa Kỳ U.S. Pacific Air Forces nói trong một thông cáo báo chí.