Phái đoàn Bắc Triều Tiên nói với LHQ " chiến tranh hạt nhân" có thể nổ ra bất cứ lúc nào

Ngày:18/10/2017  

Zcomity (18-10-2017): Bình Nhưỡng tiếp tục phô trương các mối đe dọa để chống lại Washington trong một bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ hôm thứ Ba; Phó đại sứ Bắc Triều Tiên đã đưa ra một lời cảnh báo mạnh mẽ, nói rằng đất Nước của ông có quyền tự vệ vì họ đang ở trong "hoàn cảnh đe dọa hạt nhân cực đoan và trực tiếp" từ Hoa Kỳ.


Phó đại sứ Bắc Hàn tại LHQ Kim In-ryong cảnh báo Đại hội đồng LHQ hôm thứ Hai rằng "một cuộc chiến tranh Hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào." Phái viên này nói rằng Triều Tiên là nước duy nhất đang bị "đe dọa hạt nhân theo kiểu cực đoan và trực tiếp" từ Hoa Kỳ và rằng Triều Tiên có quyền tự vệ.
Kim nói các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mà Hoa Kỳ đang tiến hành với các đồng minh trong khu vực mà ông tuyên bố bao gồm "Khí tài hạt nhân", nhưng nói rằng "một hoạt động bí mật nhằm loại bỏ sự lãnh đạo tối cao của chúng ta (Chế Độ Kim Jong Un)" sẽ trở nên nguy hiểm hơn. "Toàn bộ phần Lãnh thổ Hoa Kỳ đang nằm trong tầm bắn của chúng tôi và nếu Mỹ dám xâm chiếm lãnh thổ thiêng liêng của chúng tôi thậm chí dù chỉ một inch, nó sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt nghiêm trọng của chúng tôi ở bất cứ nơi nào trên thế giới", ông cảnh báo.

Phát biểu sau tuyên bố của một quan chức cấp cao của Bắc Triều Tiên, người đã nói với CNN hôm thứ hai: "Trước khi chúng ta có thể tham gia vào ngoại giao với chính quyền Trump, chúng tôi muốn gửi một thông điệp rõ ràng rằng Triều Tiên có khả năng phòng thủ và tấn công đáng tin cậy để chống lại bất kỳ sự xâm lăng nào từ phía Hoa Kỳ ". Quan chức này nhấn mạnh quyết tâm của Bình Nhưỡng trong việc phát triển một chương trình Hỏa tiễn đạn đạo có thể bắn" đến tận bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ. "