Nga Cho Biết: Lãnh đạo Của Tharir al-Sham Bị Trọng Thương Trong Một Cuộc Không Kích

Ngày:04/10/2017  

Zcomity (04-10-2017): Bộ Quốc phòng Nga cho biết Abu Mohammad al-Julani, lãnh đạo của Tahrir al-Sham và trước đây là lãnh đạo của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, bị thương nặng trong một cuộc không kích ở Syria.


Nga tuyên bố họ đã gây thương tích nghiêm trọng cho Abu Mohammad al-Julani, một trong những lãnh đạo của Tahrir al-Sham, trong một cuộc không kích ở Syria.
Abu Mohammad al-Julani
Theo Bộ Quốc phòng Nga, 12 chỉ huy cấp cao khác của nhóm khủng bố này cũng bị thương trong cuộc tấn công. Al-Julani, mặc dù, được xem là mục tiêu chính trong chiến dịch Không kích.

Igor Yevgenyevich Konashenkov, phát ngôn viên của chính Phủ Nga cho biết, "Sau cuộc Không kích, al-Julani bị trúng vài cú đẩy từ vụ nổ, bị mất cánh tay và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Al-Julani trước đây là lãnh đạo của Jabhat al-Nusra cho đến khi nhóm này kết hợp với bốn nhóm khác để thành lập tổ chức Tharir al-Sham. Sau đó tổ chức này đã cắt đứt quan hệ với al-Qaeda, mặc dù Hoa Kỳ vẫn coi nó là một phần của mạng lưới al-Qaeda ở Syria.

Konashenkov nói thêm rằng cuộc không kích là một phần của một chiến dịch dài hạn nhằm vào những kẻ nhận trách nhiệm  đã bao vây 29 sĩ quan quân đội Nga ngoài Idlib vào ngày 18 tháng 9.