Kim-Jong-Un Tự Ca ngợi Năng Lực Hạt Nhân của Bắc Triều Tiên

Ngày:08/10/2017  
Kim Jong-un cho biết vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên là "sức mạnh ngăn chặn"
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã đáp lại lời phát biểu mới nhất của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về đất nước của ông, Kim -Jong Un nói rằng chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là "một sự ngăn chặn mạnh mẽ" giữa "những mối đe dọa hạt nhân liên tục từ Đế Quốc Mỹ".

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy nói rằng "chỉ có một điều sẽ làm" khi nói về Bình Nhưỡng, ám chỉ đến một hoạt động Quân sự, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khoe khoang về sự phát triển vũ khí hạt nhân của nước ông và nói rằng những vũ khí là một sức mạnh ngăn chặn "nhằm bảo vệ chủ quyền của Bắc Triều Tiên.

Trong bài phát biểu trước các thành viên cao cấp của đảng Lao động cầm quyền, ông Kim nói vũ khí hạt nhân của nước này là "phương tiện ngăn chặn và duy trì hòa bình cũng như duy trì an ninh trong khu vực". Trong bài phát biểu của mình, ông Kim cũng nhấn mạnh " các mối đe dọa hạt nhân liên tục từ đế quốc Mỹ ".

Ngoài ra, Kim cho biết tình hình hiện tại chứng minh rằng chính sách phát triển vũ khí hạt nhân của mình và thúc đẩy nền kinh tế của Bắc Kinh đồng thời là "hoàn toàn đúng." Nhà lãnh đạo của nhà nước kín đáo nói rằng chính sách "byungjin" đã chứng tỏ là nền kinh tế của Bắc Triều Tiên đã tiếp tục phát triển trong năm qua bất chấp các biện pháp trừng phạt Quốc tế.

Trong cuộc họp của đảng cầm quyền, em gái Kim, Kim Yo Jong, đã được tuyên bố là một thành viên thay thế của "bộ chính trị", nhóm ra quyết định của Đảng. Người em gái này đã thay thế vị trí của người lãnh đạo, người đã từng là thành viên quan trọng của ủy ban khi cha của Kim là người cai trị Bắc Triều Tiên.