Hoa Kỳ bỏ phiếu về các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran, Bộ Tài chính Mỹ công bố lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Ngày:27/10/2017  

Zcomity (27-10-2017): Hoa Kỳ đã thông qua một gói các biện pháp trừng phạt mới đối nhằm vào chương trình hỏa tiễn đạn đạo của Iran. Đồng thời Bộ trưởng Tài chính đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên vì lạm dụng quyền con người.


Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu gần như nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran do các chương trình phát triển hỏa tiễn đạn đạo của nước này.

Luật mới, được thông qua bởi một đại đa số 423-2, sẽ yêu cầu chính quyền Trump báo cáo Quốc hội về chương trình Hỏa tiễn đạn đạo của Iran và để xác định các Công ty và cá nhân giúp đỡ họ, cả từ bên trong lẫn bên ngoài Iran.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra hai tuần sau khi quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Iran là một trong những nỗ lực của Washington nhằm thắt chặt chính sách đối với Iran mà không làm suy yếu sự đồng thuận này.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã ban hành các biện pháp trừng phạt mới đối với một số tổ chức và cá nhân ở Bắc Triều Tiên vì đã vi phạm nhân quyền.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, người đang thăm Israel, nói rằng "Các biện pháp trừng phạt hôm nay nhằm vào các quan chức quân đội Bắc Triều Tiên và các quan chức chế độ độc tài đã tham gia vào việc lạm dụng các quyền con người của công dân. "Chúng tôi cũng đang hướng tới các nhà hỗ trợ tài chính cho Bắc Triều Tiên, những người cố gắng giúp cho chế độ này nổi lên bằng những nguồn ngoại tệ thu được thông qua các hoạt động cưỡng bức lao động."