Hacker tấn công vào Nga Và Ukraine khiến Các chuyến bay bị trì hoãn và gây ảnh hưởng cho các cơ quan truyền thông

Ngày:25/10/2017  

Zcomity (25-10-2017): Nga và Ukraine là hai quốc gia nạn nhân của một cuộc tấn công không gian mạng vào hôm thứ ba do virut gây ra khiến các chuyến bay của Ukraine đã bị trì hoãn và các hãng truyền thông Nga thì bị gián đoạn.


Một làn sóng các cuộc tấn công mạng đánh vào Nga và Ukraine hôm thứ ba, làm trì hoãn các chuyến bay tại sân bay quốc tế Odessa của Ukraine và làm ảnh hưởng đến một số cơ quan truyền thông của Nga. Đây là cuộc tấn công không gian mạng lớn nhất kể từ tháng 6 năm 2017.

Interfax, một trong những hãng tin lớn nhất của Nga, cho biết một số máy chủ của họ đã bị ảnh hưởng bởi "cuộc tấn công virus chưa từng có". Tuy nhiên, hãng thông tấn này đã được phục hồi vào cuối ngày, các vấn đề đã được giải quyết và tất cả các dịch vụ của họ đã trở lại hoạt động.

Phát ngôn viên của Sân bay Quốc tế Odessa nói rằng một số chuyến bay bị trì hoãn bởi vì công nhân phải tự xử lý thông tin hành khách theo cách thủ công. Hệ thống thanh toán metro của Kiev cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công nhưng lịch trình bay không bị gián đoạn.