Giữa Lúc căng thẳng với Bắc Triều Tiên: Hoa Kỳ gửi 12 chiến đấu Cơ Tàng hình Và 300 phi công sang Nhật

Ngày:26/10/2017  

Zcomity (27-10-2017): Sau khi Mỹ và các đồng minh ở Viễn Đông bắt đầu một cuộc tập trận chung vào ngày hôm qua, Không quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng 12 máy bay chiến đấu tàng hình tàng hình F-35 và khoảng 300 phi công sẽ đến Nhật vào tháng tới. Đây là những Chiến Đấu Cơ mới nhất của Hoa Kỳ có khả năng trốn tránh radar.

Ảnh: Chiến đấu cơ thế hệ thứ Năm F-35 Joint Strikes Fighter 
Không quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng 12 Mý Bay Tiêm Kích tàng hình F-35 và khoảng 300 phi công sẽ đến Nhật vào đầu tháng 11 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bình Nhưỡng. Đây là Các hệ thống Radar và Những máy bay mới nhất của Mỹ.

"Việc triển khai theo kế hoạch dài hạn này được thiết kế để thể hiện sự cam kết liên tục của Hoa Kỳ đối với sự ổn định và an ninh trong khu vực", Lực Lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ U.S. Pacific Air Forces nói trong một thông cáo báo chí.

Trong khi đó, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã khởi động một cuộc tập trận chung vào sáng hôm thứ Ba như là một phần nỗ lực của các quốc gia Đồng Minh để chuẩn bị cho một vụ  phóng Hỏa Tiễn và tấn công hạt nhân từ Bắc Triều Tiên. Theo một tuyên bố của quân đội Hàn Quốc, cuộc diễn tập theo dõi đường đạn của Hỏa tiễn sẽ diễn ra trong hai ngày ngoài khơi của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ đã công bố ngày hôm qua rằng một Hàng Không Mẫu Hạm thứ hai ( Như Zcomity.com đã báo cáo trước đó ) đã tiến vào vùng tây Thái Bình Dương sau khi rời cảng nhà ở San Diego vào đầu tháng này. Tàu đã được gửi đến khu vực để đáp ứng những mối đe dọa liên tục gia tăng từ Bắc Triều Tiên.